Tại sao không nên uống cà phê khi bụng đói?

30/11/2017 05:30 GMT+7

Dù là sáng sớm, buổi trưa hay bất kỳ thời điểm nào trong ngày, các chuyên gia khuyến cáo là đều không nên uống cà phê vào thời điểm bụng đang đói. Nó có thể gây ra một số phản ứng xấu cho cơ thể.

Uống cà phê khi bụng đói có thể tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa, làm dạ dày tăng cường tiết axit, thậm chí là tiết rất nhiều. Nếu diễn ra thường xuyên sẽ gây tổn hại bề mặt màng lót bên trong dạ dày, theo Mirror.
Uống cà phê khi bụng đói còn gây ra chứng ợ nóng và khó tiêu. Ngoài ra, cơ thể sẽ cảm thấy run, lo lắng, ảnh hưởng đến tâm trạng, tiến sĩ Adam Simon tại Đại học Manchester (Anh), cho biết.

tin liên quan

Tin vui cho người uống cà phê thường xuyên
Những người uống cà phê mỗi ngày và nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bất ổn với caffein thì hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì thói quen đó. 
Một số triệu chứng khác cũng thường xuất hiện cảm giác bồn chồn, tăng nhịp tim, dễ nổi nóng và thiếu khả năng tập trung. Các chuyên gia cho rằng uống cà phê khi bụng đói cũng gây gián đoạn nhịp sinh học của cơ thể.
Nói một cách đơn giản, đồng hồ sinh học bên trong cơ thể giải phóng một loại hoóc môn gọi là cortisol khi thức dậy. Cortisol giúp cơ thể mau tỉnh táo. Nghiên cứu cho thấy uống cà phê ngay sau khi thức dậy, có thể là buổi sáng hoặc sau giấc ngủ trưa, làm giảm nồng động cortisol trong cơ thể, theo Business Insider.
Do đó, không ít trường hợp muốn uống cà phê để tỉnh ngủ nhưng lại càng cảm thấy buồn ngủ hơn. Hiện tượng này không phải lúc nào cũng bị.
Để đảm bảo lợi ích của cà phê, các chuyên gia khuyến cáo sau khi thức dậy, dù là sáng sớm hay sau giờ ngủ trưa, nếu muốn uống cà phê thì hãy ăn chút gì đó. Không nhất thiết phải ăn trước rồi mới được uống cà phê mà có thể vừa ăn vừa uống, theo Mirror.

tin liên quan

Có nên uống cà phê trước khi ăn sáng?
Nhiều người có thói quen vừa thức dậy là phải uống ngay ly cà phê rồi mới ăn sáng hoặc thậm chí nhịn ăn để đi làm. Liệu thói quen ấy có gây tổn hại gì cho sức khỏe lâu dài?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.