Tại sao đàn ông trung niên nên chơi thể thao?

22/09/2017 16:01 GMT+7

Chơi thể thao thường xuyên ở tuổi trung niên, khoảng 40-60 tuổi có ý nghĩa đặc biệt với nam giới. Việc này sẽ giúp họ có thân hình gọn gàng, thể chất khỏe mạnh hơn nhiều khi về già so với người không tập luyện.

Đó là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Cao đẳng London (UCL - Anh). Cụ thể, những người đàn ông chơi thể thao ở tuổi trung niên sẽ có thân hình gọn gàng và thể chất khỏe mạnh hơn khi bước vào những năm 70-80 tuổi, theo Daily Mail.

tin liên quan

Nên hay không nên mang vớ khi đi ngủ?
Dân gian có câu 'Lạnh chân đau họng', và cũng từ quan niệm này, nhiều người cho rằng mang vớ khi ngủ giúp giữ ấm chân, ngừa được cảm lạnh hoặc một số bệnh khác.
Ngoài ra, tỉ lệ sở hữu thân hình gọn và sức khỏe tốt của họ cao gấp 5 lần so với những người lười biếng vận động khi ở trung niên.
Các nhà khoa học cho biết những phát hiện mới này chỉ ra nhiều lợi ích rõ ràng cho nam giới nếu họ chịu tập luyện thường xuyên khi ở tuổi trung niên.
“Chơi thể thao và tập luyện thể chất ngay từ sớm có vai trò rất quan trọng giúp phát triển những kỹ năng vận động cần thiết cũng như tạo được thói quen tập luyện suốt đời”, nhà khoa học Daniel Aggio, tác giả chính của nghiên cứu, nói với Daily Mai.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi 3.500 người đàn ông ở Anh trong suốt 20 năm. Khi nghiên cứu mới bắt đầu, mỗi người họ đều trong độ tuổi từ 40-59. Họ phải trả lời một loạt các câu hỏi về lối sống, cường độ và loại hình vận động thể chất họ có tham gia. Các loại hình đó gồm đi bộ bộ, chơi thể thao hoặc làm vườn...
Kết quả cho thấy những người duy trì thói quen tập luyện, vận động lành mạnh trong 25 năm sẽ có khả năng duy trì sức khỏe và mức độ vận động linh hoạt của cơ thể cao gấp 5 lần người không tập luyện gì khi ở tuổi trung niên.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa BMJ Open của Anh. Các nhà khoa học cũng lưu ý các kết quả nghiên cứu đúng với nam giới nhưng có thể là không đúng với nữ giới. Trong khi đó, Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NHS) khuyến cáo mọi người nên tập thể thao 150 phút/tuần, tức hơn 20 phút/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.