Tại sao có người lại ham 'chuyện ấy' hơn khi bị bệnh?

17/03/2019 00:17 GMT+7

Gia tăng ham muốn quan hệ tình dục khi cơ thể mệt mỏi lúc ốm không phải điều dị biệt.

Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến biểu hiện bất thường khi bị bệnh được đặt ra trên các diễn đàn. Một trong số đó là tại sao khi ốm, cơ thể mệt mỏi mà người ta lại muốn quan hệ tình dục?
Bắt đầu từ thắc mắc này, giới chuyên gia đã bắt tay vào thực hiện nghiên cứu để tìm ra câu trả lời khoa học cho tình trạng không phải quá hiếm ấy.
Theo tạp chí Medical Hypotheses, cảm giác tình dục và cực khoái làm tăng nồng độ của hai hoóc môn điều chỉnh các phản ứng miễn dịch liên quan đến cytokine và tế bào lympho. Vì vậy, các nhà khoa học Đức đã đưa ra giả thuyết rằng người tham gia nghiên cứu cảm thấy “hứng” hơn bình thường có thể làm tăng khả năng chống nhiễm trùng của họ.
Daily Mail thông tin, 11 tình nguyện viên được phân tích máu trước và sau khi thủ dâm. Sau khi đạt cực khoái, các dấu hiệu miễn dịch tốt đã được tăng cường. Nhóm nghiên cứu cho rằng cơ thể chúng ta biết tình dục là sự tăng cường mà cơ thể cần để vượt qua cảm lạnh.
Bên cạnh đó, con người luôn muốn được bạn tình chăm sóc. Tình dục lại giúp làm cho các đối tác thực sự muốn chăm sóc lẫn nhau. Có một cơ sở tiến hóa giải thích cho quan điểm này. Giao hợp và cực khoái kích hoạt “hoóc môn tình yêu” oxytocin - thứ tạo ra làn sóng yêu thương, âu yếm và cảm giác gắn bó. Nó rất quan trọng trong sự gắn kết mẹ - con và giữa các đối tác với nhau.
Vì vậy, khi bị bệnh, trong tiềm thức, chúng ta biết rằng làm tình giúp đảm bảo đối tác sẽ chăm sóc trong quá trình chúng ta hồi phục. Chưa kể, tình dục và tất cả những cảm giác âu yếm, gần gũi đó là một sự xao lãng khỏi sự khó chịu do bệnh tật gây ra, theo Daily Mail. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.