Tại sao bị đỏ mặt tía tai sau khi tập thể dục?

23/04/2019 14:33 GMT+7

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao mình tập thể dục xong là da mặt lại đỏ rực lên như thế chưa? Tình trạng này có nguy hiểm không và nên làm gì với nó?

Chuyện đỏ mặt sau khi hao sức tập thể dục dường như là bình thường đối với nhiều người. Thậm chí, một số người còn giữ vẻ “hồng hào” hừng hực ấy ngay cả sau khi tắm gội xong. Dù bạn có tin hay không, đỏ da sau tập luyện là một dạng viêm, theo BG.
À khoan, đừng nghĩ ngay rằng thế là nguy hiểm rồi. Viêm này không phải loại mạn tính và không lành mạnh đâu nhé. Các nhà nghiên cứu cho biết, tập luyện cường độ cao khiến các lỗ nhỏ trên cơ bắp mở ra rồi hồi phục và làm ta khỏe hơn. Nhưng trong giai đoạn đang tập luyện và phục hồi, cơ bắp của chúng ta bị viêm kỹ thuật.
Bác sĩ Will Cole, chuyên gia y học chức năng, bật mí với BG: “Viêm là cách cơ thể làm việc để sửa chữa các mô bị hỏng. Đây là một quá trình thiết yếu và bình thường. Việc tập luyện quá mức, nghỉ ít, không cho phép cơ thể có đủ thời gian để tự sửa chữa, và điều đó có thể góp phần vào tình trạng viêm đang diễn ra”.
Cũng theo bác sĩ Cole, khi chúng ta tập thể dục, các mạch máu của ta giãn ra, cho phép máu đi qua cơ thể nhanh hơn và cung cấp ô xy cho cơ bắp. Quá trình này chuyển nhiệt mà chúng ta tạo ra trong khi tập thể dục lên bề mặt da. Màu đỏ chúng ta nhìn thấy trên mặt là nhiệt thực sự đang cố gắng thoát khỏi cơ thể. Càng có nhiều mạch máu nông trên mặt, chúng ta càng có nhiều khả năng bị đỏ mặt sau khi tập luyện.
Vậy chúng ta nên làm gì đây?
Trang BG ghi lại một số gợi ý của bác sĩ Will Cole về một số biện pháp dễ dàng để làm dịu làn da của chúng ta sau khi tập luyện như sau. Bạn nên có thời gian nghỉ ngơi dài khi hoàn thành xong những bài tập cường độ cao để cân bằng lại cơ thể. Bạn có thể sử dụng một số chất bổ sung như nghệ - giúp làm dịu chứng viêm trong cơ thể và L-Glutamine có tác dụng phục hồi cơ bắp và giảm viêm vì nó là một a xít amin thiết yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.