Tại sao bàn tay lại đổ quá nhiều mồ hôi?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/11/2018 05:34 GMT+7

Bàn tay sẽ đổ mồ hôi khi chúng ta căng thẳng, hồi hộp là điều hoàn toàn bình thường. Đó là phản ứng thường thấy của cơ thể.

Hiện tượng đổ mồ hôi tay này giống như phản ứng để làm mát, giảm nhiệt độ của cơ thể. Hiện tượng đổ mồ hôi tay do đó cũng xuất hiện khi nhiệt độ xung quanh quá nóng hay khi chúng tra chạy bộ, theo MSN.
Đổ hồ môi tay cũng xuất hiện khi hệ thần kinh giao cảm bị kích thích, vốn có chức năng giúp con người phản ứng hiệu quả hơn với căng thẳng, bác sĩ da liễu Marlyanne Pol-Rodriguez, tại bệnh viện Stanford Health Care (Mỹ), cho biết.
Dưới góc độ tiến hóa, căng thẳng xuất hiện khi tổ tiên con người đối mặt với các mối nguy trong tự nhiên, chẳng hạn như đối mặt với thú dữ.
Mồ hôi tay tiết ra nhiều hơn có chức năng cải thiện độ bám của lòng bàn tay, giúp con người dễ dàng trốn thoát hơn khi leo trèo.
Không những ở bàn tay, mồ hôi trong trường hợp này còn xuất hiện ở bàn chân, nách và mặt, bà Pol-Rodrigue nói thêm.
Ngoài tình trạng căng thẳng, hồi hộp thì một số loại thực phẩm cũng có thể góp phần làm đổ mồ hôi tay, chẳng hạn như món cay, các loại thức uống có nhiều caffeine và hút thuốc, các chuyên gia sức khỏe cho biết.
Để giảm đổ mồ hôi tay, trước tiên hãy kiếm soát căng thẳng. Hít thở sâu thường là cách giảm căng thẳng hiệu quả. Hít một hơi thật sâu, giữ vài giây rồi từ từ thở ra.
Một cách khác là hãy tìm đến bác sĩ và có thể sử dụng một số loại thuốc thoa chống ra mồ hôi tay vào ban đêm.
Nếu chảy mồ hôi tay do bệnh lý thì sẽ được bác sĩ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.