Tại sao bạn nên chạy bộ dù trời lạnh?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
28/12/2018 11:07 GMT+7

Bạn có thói quen chạy bộ mỗi buổi sáng, nhưng thời tiết lạnh, bạn e ngại cảm lạnh vì vậy đã bỏ đi buổi tập thể dục. Tuy vậy, thời tiết lạnh trở nên đáng giá đặc biệt khi ta chạy, theo Livestrong.

Người sáng lập Dự án Brave Body Amber Rees và Lindsey Clayton (Mỹ) đã từng tránh chạy ra ngoài vào mùa đông, nhưng khi tập luyện cho một cuộc đua marathon mùa xuân đã buộc họ phải chạy vào mùa lạnh nhất và mùa đông đã trở thành mùa chạy yêu thích của họ.
"Thời tiết lạnh đang đứng về phía bạn", Rees nói. Rees cho biết thêm: "Dù cảm thấy lạnh trước khi bắt đầu di chuyển, nhưng một khi cơ thể ấm lên, bạn cảm thấy bất khả chiến bại. Một khi thành thạo việc mặc đồ lạnh, Thời tiết thực sự không phải là vấn đề", theo Livestrong.
Quan trọng hơn, việc chạy bộ vào mùa lạnh mang lại nhiều lợi ích mà ta không biết. Chạy mùa đông có thể giúp chúng ta chạy xa hơn, nhanh hơn.
Có thể không dễ dàng rời khỏi nhà, nhưng một khi bạn bắt đầu, thời tiết lạnh lại là thời điểm cơ thể dễ dàng chạy hơn so với mùa hè ẩm ướt. Miễn là trời không có tuyết hoặc quá lạnh, việc chạy trong thời tiết lạnh sẽ dễ dàng hơn vì cơ thể bạn không cần phải làm việc để làm mát cơ thể, Roberto Mandje, vận động viên chạy cự ly Olympic và quản lý đào tạo vận động viên chạy bộ tại New York Road Runners ở thành phố New York (Mỹ), cho biết.
Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để tăng phần "chạy" của tỷ lệ chạy. Dorothy Beal, huấn luyện viên chạy bộ tại Virginia (Mỹ) cho biết.
Võ sĩ người Mỹ Arnold Gonzalez và là huấn luyện viên EverybodyFights cho biết chiến lược chạy trong điều kiện không thoải mái - tức là vào mùa đông - giúp tăng cường sức mạnh của mình. Không ai muốn chạy trong thời tiết lạnh nhưng sự hy sinh tâm trạng và sự thoải mái của mình trong khoảnh khắc để trở nên mạnh mẽ hơn về tinh thần khi bước lên võ đài, theo Livestrong.
Vận động viên Mandje đồng ý: "Bạn sẽ cảm thấy thành công hơn so với đối thủ của mình bất cứ khi nào bạn rèn luyện thành công trong điều kiện khó khăn hoặc bất lợi".
Ông tiếp: "Và bạn sẽ trở nên cứng rắn hơn khi cơ thể và tâm trí thích nghi với một mức độ khó khăn và khó chịu nhất định".
Kiểu dẻo dai tinh thần này sẽ có ích khi bạn vượt qua các thử thách khác sau này. Những kinh nghiệm có được trong thời tiết lạnh sẽ phục vụ tốt cho bạn nếu bạn tham gia các cuộc đua khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.