Tai nạn kỳ lạ: Cô gái bị chấn thương vùng kín, máu tụ to bằng trái bưởi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/05/2019 15:21 GMT+7

Cô gái 25 tuổi đang lái mô tô nước thì tai nạn xảy ra, khiến vùng kín đập mạnh vào tay lái. Cú va chạm gây sưng và máu tụ ở âm hộ. Khối máu tụ lớn bằng trái bưởi với đường kính 12 cm.

Tai nạn kỳ lạ này xảy ra vào tháng 7.2018. Tên cô gái không được tiết lộ. Ngay sau khi bị tai nạn, cô đã đến phòng cấp cứu tại một bệnh viện địa phương để khám, theo Daily Mail.
Cô kể với bác sĩ rằng cô chơi trò mô tô nước và bị ném lên không trung, khi đáp xuống thì vùng kín đập mạnh vào tay lái. Sau khi kiểm tra, bác sĩ nhận thấy cú va chạm đã gây vỡ mạch máu, khiến máu tích tụ ở các mô xung quanh âm hộ.
Khối máu tụ lớn đến mức khiến nữ bệnh nhân không thể đi lại được, kèm theo triệu chứng sưng, đau, da đổi màu và khó tiểu. Khối máu tụ ở âm hộ mà nguyên nhân không phải do sinh nở thường rất hiếm.
Trường hợp của cô được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng British Medical Journal Case Reports.
Bác sĩ cho biết cô gái cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên, vì cô không muốn để lại sẹo trên âm hộ nên trước tiên, bác sĩ phải kiểm soát sưng đau ở khối máu tụ. Do đó, họ kê thuốc giảm đau, chống viêm và chườm nước đá để giảm sưng đau âm hộ cho bệnh nhân.
Tuy nhiên, 3 ngày sau, khối máu tụ trở nặng đến mức cô không thể đi đứng được. Lúc đó, cô đã đến bệnh viện chuyên về phụ khoa Professional Brooklyn Gynecological Services ở thành phố New York (Mỹ) để khám, theo Daily Mail.
Tại đây, bác sĩ Amir Marashi phát hiện cô gái may mắn không bị gãy xương chậu nhưng phải phẫu thuật ngay lập tức.
Tuy nhiên, khối máu tụ quá lớn nên bắt buộc phải dẫn lưu, tức rút máu tụ ra ngoài. “Khối máu tụ lớn như một trái bưởi nằm giữa hai chân cô gái”, bác sĩ Marashi kể lại.
Vì cô gái sợ sẽ để lại sẹo ở âm hộ nên thay vì dẫn lưu từ ngoài da thì bác sĩ sẽ thực hiện nội soi để dẫn lưu từ bên trong. Bác sĩ dùng dao rạch một đường nhỏ trên âm hộ bên trái để dẫn lưu.
Sau đó, ông khâu vết thương lại và chỉ để lại vết sẹo rất nhỏ, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.