Tai nạn kỳ lạ: Cô bé 2 tuổi tử vong vì mắc nghẹn xúc xích

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/11/2019 08:29 GMT+7

Cô bé Mia Atkins (2 tuổi) ở Anh đã tử vong vì một tai nạn kỳ lạ. Trong một bữa ăn với gia đình , Mia bị mắc nghẹn xúc xích. Cô bé đã tử vong ở bệnh viện sau đó.

Bé Mia sống với gia đình ở thị trấn Greenhithe, hạt Kent, Anh. Vụ việc đã xảy ra từ tháng 7.2018 nhưng chỉ mới được truyền thông Anh đưa tin gần đây.
Vào ngày 1.7.2018, Mia bỗng dưng bị khó thở sau khi ăn xúc xích tại nhà. Cô bé mắc nghẹn và một mảnh xúc xích đã lọt vào khí quản, theo Daily Mail.
Ngay lập tức, bà Beth Ranger, mẹ của bé Mia, đã gọi ngay đến số khẩn cấp 999 để được giúp đỡ. Tuy nhiên, gia đình cho biết họ phải gọi đến lần thứ 3 mới có người hướng dẫn. Lúc ấy, Mia đã bất tỉnh sau vài phút mắc nghẹn.
Trong khi chờ xe cấp cứu đến, bà Ranger sơ cứu bằng cách hồi sức tim phổi cho con. Dù vậy, da cô bé vẫn chuyển sang tím tái và máu chảy ra từ mũi, miệng.
Xe cấp cứu được đưa đến để chở cô bé đến Bệnh viện Darent Valley ở hạt Kent (Anh). Trên xe cấp cứu, các nhân viên y tế liên tục thực hiện hồi sức tim phổi (CPR) cho Mia.
Tuy nhiên, đến bệnh viện, các bác sĩ đã phát hiện một sai sót tai hại khi cấp cứu cho bệnh nhi. Thay vì đặt ống vào khí quản Mia, nhân viên y tế lại đặt vào thực quản. Sai lầm này sẽ làm giảm cơ hội sống sót trong những trường hợp như Mia.
Lần quét não sau đó phát hiện cô bé đã chết não. Gia đình buộc phải đi đến quyết định đau lòng. Họ phải rút ống thở để Mia được ra đi.
Các nhà chức trách đã mở cuộc điều tra về cái chết của cô bé. Khám nghiệm tử thi sau đó khẳng định Mia tử vong là do nghẽn khí quản.
Các điều tra viên cho rằng hàng loạt sai sót trong quá trình điều trị đã làm cơ hội sống sót của cô bé trở nên vô cùng mong manh. Gia đình hiện đang cân nhắc sẽ đưa vụ việc này ra tòa, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.