Tai nạn kỳ lạ: Bọ ve lại chui vào tận nhãn cầu người đàn ông

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/07/2019 13:46 GMT+7

Người đàn ông ở bang Kentucky (Mỹ) vừa mắc một tai nạn kỳ lạ. Bọ ve thường cắn lên da để hút máu người. Nhưng với ông, bọ ve lại chui tọt vào nhãn cầu.

Ông Chris Prater là nhân viên của một công ty điện lực ở bang Kentucky. Vì tính chất công việc, Prater thường xuyên đi qua những bụi rậm um tùm cây cối, theo Fox News.
Để tránh côn trùng, ông thường xịt các loại hóa chất chống côn trùng trước khi đi vào các bụi rậm. Nhưng vào tuần trước, sau một ngày làm việc, ông cảm thấy xốn mắt.
Prater đã cố dùng nước muối để rửa và tẩy trôi bụi bẩn trong mắt. Tuy nhiên, mặc dù đã làm nhiều cách nhưng cảm giác khó chịu vẫn không hết.
Không còn cách nào khác, Prater đã đến bác sĩ nhãn khoa. Bác sĩ phát hiện một con bọ ve đã chui vào tận vào nhãn cầu ông.
Để xử lý ca bệnh này, vị bác sĩ đã dùng thuốc làm tê nhãn cầu Prater rồi cầm nhíp gắp con bọ ve ra ngoài. Lúc ấy, con bọ vẫn còn sống.
Prater được kê kháng sinh và nhỏ thuốc kháng viêm steroid. Ông đã chia sẻ câu chuyện của mình trên truyền thông với hy vọng sẽ cảnh báo mọi người nguy cơ từ bọ ve.
Năm 2011, Học viện nhãn khoa Mỹ cũng ghi nhận một trường hợp tương tự như ông Prater. Đó là một viên sĩ quan Mỹ. Trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, người này hành quân và cắm trại tại Công viên quốc gia Shenandoah.
Viên sĩ quan cảm thấy xốn ở mắt vì bị bọ ve chui vào nhãn cầu. Khi điều trị, bác sĩ cũng đã làm tê nhãn cầu và dùng nhíp gắp nó ra ngoài, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.