Tai nạn không ngờ từ chiếc hoa tai trẻ con

14/09/2017 19:19 GMT+7

Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) vừa tiếp nhận bệnh nhi 7 tháng tuổi nôn ói liên tục. Người nhà cho biết trong lúc đang chơi thì bé giật chiếc hoa tai đang đeo bằng vàng và bỏ vào miệng… nuốt.

Chiều nay (14.9), thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết bệnh nhi 7 tháng tuổi (ngụ Long An) nhập viện trong tình trạng nôn ói liên tục. Người nhà cho biết trong lúc đang chơi thì bé giật chiếc hoa tai đang đeo bằng vàng và bỏ vào miệng… nuốt.
Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy có một dị vật là chiếc hoa tai nằm trong thực quản bệnh nhi. Hoa tai có một đầu nhọn có nguy cơ làm trầy, rách thực quản của bệnh nhi.
Các bác sĩ đã tiến hành nội soi lấy chiếc hoa tai ra ngoài một cách cẩn thận. Chiếc hoa tai lấy ra có độ dài 3,5 cm.
Rất may, vụ tai nạn chỉ gây tổn thương nhẹ niêm mạc.
Qua đó, bác sĩ khuyến cáo phụ huynh nên trông cháu nhỏ thật cẩn thận, không nên cho các cháu bé chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ hoặc mang hoa tai bằng kim loại dễ làm cho các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt. Các bé sẽ bị dị vật đường ăn hoặc nguy hiểm hơn là dị vật đường thở, đôi khi để lại hậu quả rất đáng tiếc.

tin liên quan

Bé gái 3 tuổi nuốt dây đồng hồ kim loại
Ngày 13.9, Khoa Cấp cứu tại Bệnh viện (BV) đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi T.T.T (3 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM) trong tình trạng quấy khóc, buồn nôn, mệt mỏi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.