Tác hại của bỏ bữa ăn sáng đối với trẻ em

25/08/2017 05:16 GMT+7

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Hoàng gia London (Anh) cho thấy trẻ em và thiếu niên bỏ bữa ăn sáng thường thiếu nhiều dưỡng chất quan trọng trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của các em.

Các chuyên gia sử dụng nhật ký thực phẩm để theo dõi chế độ ăn uống của hơn 800 trẻ từ 4 - 10 tuổi và gần 900 thiếu niên từ 11 - 18 tuổi.
Theo nghiên cứu, nhóm bỏ ăn sáng không đáp ứng đủ nhu cầu các chất folate, can xi, chất sắt và i ốt mà cơ thể cần mỗi ngày. Chẳng hạn, khoảng 30% số người bỏ bữa sáng không đáp ứng đủ lượng chất sắt tối thiểu so với khoảng 4% ở những người ăn sáng. Tỷ lệ này đối với chất can xi là gần 20% so với 3%.

“Nghiên cứu này cung cấp bằng chứng cho thấy bữa ăn sáng là chìa khóa để cha mẹ đảm bảo rằng con cái đang nhận được lượng dinh dưỡng cần thiết”, theo trưởng nhóm nghiên cứu Gerda Pot, giảng viên khoa dinh dưỡng thuộc đại học trên cho biết.
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san British Journal of Nutrition.

tin liên quan

6 thói quen tốt giúp bạn thanh lọc cơ thể cách tự nhiên
Thanh lọc cơ thể mỗi ngày là cách giúp cơ thể không tích tụ độc tố lâu ngày góp phần làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Dưới đây là sáu thói quen lành mạnh sẽ giúp bạn giải độc cơ thể một cách tự nhiên, theo Time.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.