Suýt phải cắt bỏ 'của quý' do bơm silicon để tăng kích cỡ

Đình Tuyển
Đình Tuyển
19/09/2018 15:37 GMT+7

Một bệnh nhân 30 tuổi suýt phải cắt bỏ dương vật do trước đó đã bơm silicon để tăng kích cỡ .

Ngày 19.9, bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Trung ương (BVĐKTƯ) Cần Thơ, cho biết Khoa Ngoại niệu của BV vừa phẫu thuật cho bệnh nhân H. (30 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau), trong tình trạng dương vật bị sưng to, viêm loét và đau do bơm silicon trước đó.
Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân H. cho biết cách đây 7 năm, nghe lời bạn bè mách bảo, anh đã đi bơm silicon vào dương vật của mình nhằm tăng kích cỡ như mong muốn.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, anh H. thường xuyên phải chịu đau đớn khi dương vật bị viêm loét, gần như không thể sinh hoạt vợ chồng...
Anh H. đã đến BVĐKTƯ Cần Thơ khám, điều trị và được chỉ định phải phẫu thuật tạo hình dương vật để tránh biến chứng nặng hơn. Sau khi được phẫu thuật kịp thời, hiện tại tình trạng của bệnh nhân đã ổn định.
Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Phước Lộc, Trưởng Khoa Ngoại tiết niệu, BVĐKTƯ Cần Thơ, cho biết vấn đề bơm silicon vào cơ thể đã bị Bộ Y tế cấm từ lâu bởi những tác hại của nó. Nhưng do thiếu hiểu biết, nhiều trường hợp vẫn đi bơm silicon vào dương vật.
Bơm silicon vào dương vật nói riêng và cơ thể nói chung có gây ra nhiều biến chứng nặng như: nhiễm trùng, viêm loét dẫn đến áp xe gây hoại tử da, thậm chí silicon có thể đi vào mạch máu sẽ làm tắc mạch máu gây tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.