Suýt mất một lá phổi vì hóc chân tôm vào phế quản

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/08/2018 14:14 GMT+7

Người phụ nữ Trung Quốc đã suýt mất một lá phổi sau khi ăn vội vã và để lọt một chân của con tôm vào phế quản. Việc này khiến bà bị đau dữ dội và phải nhập viện điều trị.

Bệnh nhân họ Lâm, bắt đầu cảm thấy khó chịu sau khi đi ăn tối tại một nhà hàng ở thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Mặc dù cảm thấy khó chịu nhưng bà vẫn không đi khám ngay vì nghĩ rằng cơn đau sẽ sớm hết, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, cơn đau không những không thuyên giảm mà càng thêm dữ dội. Không còn cách nào khác, bà Lâm phải nhập viện điều trị.
Thủ tục nội soi cho thấy một vật gì đó dài khoảng 5 cm nằm trong phế quản bệnh nhận. Vật này có các cạnh sắt. Cuối cùng, bác sĩ xác định đó là chân của một con tôm. Tôm vốn là món ăn yêu thích của bà Lâm.
Các bức ảnh quét phổi cho thấy chân của con tôm nằm sâu trong phế quản bên phải. Với vị trí này, nó có thể gây ra những tổn thương không thể phục hồi với phổi.
Ca phẫu thuật khẩn cấp được thực hiện để lấy chân con tôm ra khỏi phế quản. Bà Lâm đã dần hồi phục sau ca phẫu thuật. Bác sĩ Tăng Phàm Quân, người trực tiếp điều trị cho bà Lâm, cho biết bệnh nhân đã suýt mất một lá phổi.
Tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng có thể gây ra các vết thương ở phế quản, sau đó khiến các vết thương này đỏ và dầy lên, hình thành các mô hạt. Toàn bộ phổi có thể bị tắc nghẽn nghiêm trọng và cuối cùng gây xẹp phổi.
Lúc ấy sẽ không còn cách nào khác là phải cắt bỏ lá phối, bác sĩ Tăng Phàm Quân nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.