Suýt bị hoại tử dương vật do nhờ bạn bơm silicon tăng kích thước

Đình Tuyển
Đình Tuyển
23/03/2021 14:29 GMT+7

Đang đánh bắt cá trên ghe, thấy bạn tiêm silicon lỏng vào dương vật, ông Đ. nhờ tiêm luôn cho mình để cải thiện kích thước “cậu nhỏ”. Hậu quả là ông Đ. phải nhập viện mổ gấp.

Trưa 23.3, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu vừa phẫu thuật tạo hình dương vật cho một bệnh nhân bị biến chứng nặng do tự tiêm silicon lỏng vào dương vật.
Trước đó, bệnh nhân nam tên N.V.Đ (43 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) đến khám tại Phòng khám Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, do căng tức, khó chịu vùng da dương vật; sinh hoạt tình dục rất khó khăn sau khi được người bạn tiêm silicon vào dương vật.
Ông Đ. kể, cách nhập viện khoảng 7 tháng, khi đang hành nghề đánh bắt cá trên ghe, ông thấy đồng nghiệp tiêm silicon lỏng vào dương vật để làm tăng kích thước. Cũng mong muốn có thể cải thiện kích thước “cậu nhỏ” của mình, ông Đ. đã nhờ người bạn tiêm giúp silicon vào vùng da hai bên dương vật. Thời gian đầu, bệnh nhân thấy da dương vật săn chắc hơn, có tăng khoái cảm.
Tuy nhiên, sau khoảng 3 tháng, bệnh nhân nhận thấy khối silicon bên trong lớp da chạy xuống vùng gốc dương vật và bìu làm biến dạng dương vật kèm theo cảm giác căng cứng, da quy đầu không tuột xuống được. Bệnh nhân cảm thấy khó chịu, gần như không thể sinh hoạt tình dục, tình trạng khiến bệnh nhân càng ngày càng hoang mang và quyết định nhập viện.
Ê kíp phẫu thuật do BS.CK2 Nguyễn Phước Lộc, Trưởng khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Ths.BS Nguyễn Vĩnh Nghi, đã phẫu thuật cho bệnh nhân, lấy gần hết phần mô bị silicon bám chặt quanh dương vật, bìu, gốc dương vật, sau đó tạo hình lại da dương vật cho bệnh nhân. Sau khoảng 2 giờ, ca phẫu thuật mới hoàn tất.
Hiện tại sau phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định tâm lý, vết mổ khô, thông tiểu ra nước tiểu vàng trong.

Ê kíp phẫu thuật đã lấy gần hết phần mô bị silicon bám chặt quanh dương vật, bìu, gốc dương vật sau đó tạo hình lại da dương vật cho bệnh nhân Đ

Ảnh: Đình Tuyển

Theo BS.CK2 Nguyễn Phước Lộc, rất nhiều trường hợp bệnh nhân vì tự ti với kích thước của dương vật, đã tìm đến các cơ sở thẩm mỹ không có uy tín để bơm silicon lỏng, thậm chí là tự bơm nhằm cải thiện kích cỡ “cậu nhỏ”.
Tuy nhiên, không ít trường hợp đã gặp biến chứng nguy hiểm.
Các biến chứng thương thấy như: Biến dạng dương vật, cương đau dương vật làm sinh hoạt tình dục khó khăn dẫn tới chứng rối loạn cương. Trường hợp nặng hơn có thể nhiễm trùng, hoại tử da dương vật, hoại tử tinh hoàn… Nếu silicon lỏng đi vào máu sẽ gây tắc mạch và có nguy cơ tử vong.
“Khi bơm vào dương vật, silicon lỏng sẽ diễn biến xấu dần đi theo nhiều cách, tùy theo phản ứng của cơ thể mỗi người. Hay nói đúng hơn là tùy vào cơ địa, theo liều lượng silicon đã bơm, số lần tiêm và kỹ thuật tiêm mà phản ứng có thể nhanh hay chậm, nặng hay nhẹ. Trong trường hợp silicon lan xuống vùng bìu dẫn đến tinh hoàn bị hoại tử thì có thể gây nên nguy cơ vô sinh hoặc ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản sau này”, BS Lộc nói.
Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo, tuyệt đối không tự ý bơm silicon dạng lỏng vào cơ thể nói chung và dương vật nói riêng, đặc biệt là những loại silicon không rõ nguồn gốc, trôi nổi ngoài thị trường. Bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa nam học để được tư vấn, thăm khám và điều trị, tránh những hệ lụy khó lường và những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.