Suy nghĩ tích cực giúp tăng tuổi thọ

22/07/2017 11:28 GMT+7

Nhiều người trong chúng ta thừa nhận mình không khỏe như những người khác trên hành tinh, tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy lối suy nghĩ này có thể gây nguy hiểm.

Theo tờ Daily Mail, các chuyên gia thuộc Đại học Stanford (Mỹ) phát hiện ra rằng những người nhận thấy mình không khỏe bằng mọi người đối mặt rủi ro chết sớm, bất kể họ hoạt động năng nổ như thế nào trên thực tế.
Nghiên cứu của tiến sĩ Alia Crum và cộng sự Octavia Zahrt là công trình mới nhất cho thấy những suy nghĩ, cảm nhận và niềm tin của chúng ta có tác động trực tiếp đến sức khỏe cá nhân. Các chuyên gia nói rằng điều này cho thấy chúng ta nên ưu tiên suy nghĩ tích cực và tập thể dục.

tin liên quan

Tại sao nên tha thứ cho người khác?
Theo các chuyên gia tâm lý, học cách tha thứ chính là chìa khóa giúp con người trở nên khỏe hơn cả về mặt tinh thần lẫn thể chất.
Tiến sĩ Crum và nghiên cứu sinh Zahrt đã phân tích các cuộc khảo sát trên hơn 60.000 người Mỹ trưởng thành trong 3 bộ dữ liệu quốc gia.
Các cuộc khảo sát đã thống kê mức độ hoạt động thể chất, sức khỏe và tình trạng cá nhân, cùng nhiều thông tin khác.
Một phần hoạt động khảo sát là cho các đối tượng nghiên cứu đeo gia tốc kế để đo hoạt động của họ trong vòng 1 tuần.
Tất cả đều được hỏi cùng một câu: “Bạn có nghĩ rằng mình năng động hơn, không năng động bằng hay chỉ năng động như những người khác có cùng độ tuổi với bạn?”.
Các nhà nghiên cứu sau đó kiểm tra hồ sơ hộ tịch từ năm 2011, tức 21 năm sau khi cuộc khảo sát đầu tiên được thực hiện.

tin liên quan

Tranh cãi về tuổi thọ tối đa
Cụ bà Jeanne Calment, người Pháp, qua đời vào năm 1997, khi 122 tuổi. Bà là người thọ nhất thế giới ở mọi thời đại, nếu dựa trên số liệu chính thức.
Kết quả cho thấy những người xem mình ít năng động hơn người khác có rủi ro tử vong cao hơn 71% trong thời gian theo dõi sau đó so với những người nghĩ rằng họ hoạt động nhiều hơn
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Health Psychology.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.