Sức mạnh diệu kỳ của ánh sáng mặt trời

08/06/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Ánh sáng mặt trời giúp cơ thể hấp thu vitamin D hiệu quả hơn. Vitamin D trong cơ thể người là một trong những loại vitamin D quan trọng và thiết yếu nhất giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh.

(TNO) Ánh sáng mặt trời giúp cơ thể hấp thu vitamin D hiệu quả hơn. Vitamin D trong cơ thể người là một trong những loại vitamin D quan trọng và thiết yếu nhất giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh, theo Mirror.

Tăng cường sức khỏe răng

Một số nghiên cứu khẳng định thiếu vitamin D từ ánh sáng mặt trời gây ra bệnh về nướu. Thiếu vitamin D khiến các dây chằng nhỏ gắn kết răng và xương xung quanh trở nên yếu. Hậu quả là người thiếu vitamin D có thể dễ bị sâu răng.

Vitamin D có thể làm giảm vi khuẩn gây ra các bệnh về lợi, vitamin D có liên quan đến việc tăng cường và nâng cao chất lượng xương xung quanh răng, theo nha sĩ Chris Barrowman của trang infinitybludental.co.uk (Anh).

Sức mạnh của ánh sáng mặt trời
Hãy dành 20 phút dưới ánh sáng mặt trời để ngăn được nhiều bệnh tật - Ảnh: Shutterstock
 

Ngừa ung thư vú

Các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Toronto (Canada) đã tìm thấy có mối liên hệ giữa số lượng thời gian phụ nữ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và nguy cơ ung thư vú.

Tiến sĩ Pamela Goodwin, người tiến hành cuộc nghiên cứu này nói: "Vitamin D có thể làm giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư, trong đó có ung thư vú".

Các nhà khoa học tin rằng tế bào vú chuyển đổi vitamin D thành một loại hóc môn có thể chống lại bệnh ung thư.

Cải thiện đời sống tình dục

Các nhà nghiên cứu Áo tại Diễn đàn Nghiên cứu Ánh sáng mặt trời đã phát hiện ra ánh sáng mặt trời có thể tác động đến hóc môn testosterone nam giúp nam giới cải thiện đời sống tình dục đến 70%.

Nghiên cứu khẳng định ham muốn tình dục của nam giới bị ảnh hưởng bởi hàm lượng vitamin D họ nhận được từ ánh sáng mặt trời.

Dùng thuốc hiệu quả hơn

Một nghiên cứu tại Thụy Điển cho thấy khi cơ thể người hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời nhiều hơn thì hệ thống giải độc của gan với một số loại thuốc làm việc hiệu quả hơn.

Giảm rủi ro ung thư thận

Nam giới thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời giảm nguy cơ ung thư thận tới 38%, theo nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ.

Tăng cường hệ miễn dịch

Ánh sáng mặt trời có thể giúp hệ miễn dịch chống lại các vi khuẩn và vi rút. Các nhà khoa học tại Đại học Copenhagen (Đan Mạch) tìm thấy rằng vitamin D đã tạo lá chắn cho cơ thể khỏi các vi khuẩn có hại.

Giảm huyết áp

Các nhà khoa học tại Đại học Edinburgh (Scotland) phát hiện ra rằng 20 phút dưới ánh sáng mặt trời giúp mạch máu của chúng ta phóng thích nitric oxide - một loại chất hóa học làm giảm huyết áp và do đó giúp giảm nguy cơ đau tim, cục máu đông và đột quỵ.

Ngọc Lam

>> Vitamin D có thể giúp ngăn chặn Alzheimer
>> Vitamin D giảm nguy cơ mắc tiểu đường
>> Cải thiện khả năng nhận thức nhờ vitamin D
>> Vitamin D không làm giảm cơn đau khớp
>> Vitamin D và sự tăng trưởng của thai nhi
>> Thai phụ thiếu vitamin D sinh con nhẹ cân
>> Giảm sâu răng bằng vitamin D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.