Sức khỏe người lao động - sức mạnh doanh nghiệp

22/06/2015 07:30 GMT+7

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động đang được xem là một trong những mối quan tâm của không chỉ chính người lao động mà còn đối với nhiều cơ quan chức năng và ảnh hưởng đến sự phát triển ổn định trong sản xuất - kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động đang được xem là một trong những mối quan tâm của không chỉ chính người lao động mà còn đối với nhiều cơ quan chức năng và ảnh hưởng đến sự phát triển ổn định trong sản xuất - kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp luôn muốn cải thiện chất lượng nguồn nhân lực và đây cũng là việc làm khoa học để nâng cao năng suất lao động cũng như đảm bảo quyền lợi, đãi ngộ với cán bộ nhân viên. Vì vậy khám sức khỏe định kỳ hết sức cần thiết không chỉ cho từng cá nhân mà còn giúp cơ quan, doanh nghiệp đảm bảo nguồn nhân lực khỏe mạnh, là tài sản quý giá tạo nên sức mạnh của đơn vị.
Được kiểm tra sức khỏe định kỳ là quyền lợi người lao động
Thông qua kiểm tra sức khỏe định kỳ, những nguy cơ tiềm ẩn, đe dọa sức khỏe đều được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Việc phát hiện bệnh trong giai đoạn sớm khi chưa có biểu hiện bên ngoài giúp người bệnh có nhiều cơ hội điều trị hiệu quả hơn, khả năng lành bệnh cao hơn, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tránh được các biến chứng. Ngoài ra sau kiểm tra sức khỏe, mọi người có cơ sở điều chỉnh lối sống hợp lý về chế độ dinh dưỡng, làm việc thích hợp cho mỗi người. Tùy theo tuổi tác và các yếu tố nguy cơ, việc khám sức khỏe định kỳ nhằm đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe theo khoảng thời gian ấn định 2 năm, 1 năm hay 6 tháng/lần.
Hoàn Mỹ Đà Nẵng đồng hành cùng doanh nghiệp
Hơn 14 năm trong lĩnh vực khám sức khỏe cho người lao động, khu khám sức khỏe cơ quan doanh nghiệp bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã kiểm tra, khám sức khỏe định kì cho hơn 1.800 đối tác tại TP.Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Bình quân mỗi tháng có hơn 1.200 cán bộ nhân viên các cơ quan đơn vị được khám và mỗi năm gần 360 đơn vị đăng kí khám.
Ngoài đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, phương tiện trang thiết bị hiện đại và tổ chức chuyên nghiệp, khu khám sức khoẻ còn có lực lượng nhân viên chăm sóc khách hàng được phân bổ ở những vị trí phù hợp để hướng dẫn người đi khám đến đúng phòng. Do đó người khám không cần phải quan tâm quá nhiều về quy trình mà được trợ giúp tiết kiệm tối đa thời gian.
Ngoài ra tại Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Đà Nẵng, khu vực khám sức khỏe cho cơ quan doanh nghiệp được bố trí riêng giúp người khám sức khỏe định kỳ thoải mái hơn với dịch vụ và đặc biệt hạn chế tối đa lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân và người kiểm tra sức khỏe.
Sức khỏe người lao động – sức mạnh doanh nghiệpSức khỏe người lao động – sức mạnh doanh nghiệp
BS CK2 Lê Xuân Túy, Trưởng khu khám sức khỏe cơ quan, doanh nghiệp BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng chia sẻ: “Hiện nay, khám sức khỏe định kỳ là một phương sách y tế rất khoa học, thiết thực đã được áp dụng trên toàn thế giới.
Thực tế cho thấy, một số trường hợp bệnh được phát hiện và điều trị kịp thời khi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện. Sàng lọc giúp phát hiện bệnh sớm, tạo cơ hội chữa lành cao, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc triển khai khám sức khỏe định kì cho cán bộ nhân viên của quý cơ quan đơn vị và vì vậy không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, xây dựng các gói khám phù hợp với ngân sách, nhu cầu kiểm tra sức khỏe của từng công ty. Sau đợt khám, chúng tôi thường tổ chức các buổi tư vấn sức khỏe tại đơn vị để tư vấn cụ thể hơn các kết quả sau khám, đồng thời giải đáp những thắc mắc và đưa ra lời khuyên phù hợp với tình trạng sức khỏe mỗi người.”
Chị Huỳnh Cúc Hoa – Trưởng phòng y tế Học viện chính trị Khu vực 3 chia sẻ: “Hằng năm, cơ quan tôi thường cho các anh chị em đi kiểm tra sức khỏe định kỳ tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Không chỉ tốt về góc độ chuyên môn mà các nhân viên y tế ở đây rất nhiệt tình, tận tâm chu đáo hướng dẫn cụ thể trong quy trình khám sức khỏe. Với các trang thiết bị hiện đại, dịch vụ tốt, tôi hoàn toàn hài lòng với dịch kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện”.
Quý cơ quan doanh nghiệp có nhu cầu khám sức khỏe cho người lao động vui lòng liên hệ:
KHU KHÁM SỨC KHỎE CƠ QUAN DOANH NGHIỆP BV HOÀN MỸ ĐÀ NẴNG
Điện thoại: 05113.652.883 - 05113. 650.676 (số máy lẻ 348) - Email: contactus.danang@hoanmy.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.