Sức khỏe gặp nguy vì tăng cân sau Tết

“Cứ sau tết là tăng cân”, tình trạng này ngày càng trở thành nỗi phiền muộn của chị em phụ nữ và cả cánh mày râu. Với nhiều trường hợp, béo lên vài kilogram không chỉ làm hỏng dáng mà còn khiến sức khỏe “gặp nguy”.

“Cứ sau tết là tăng cân”, tình trạng này ngày càng trở thành nỗi phiền muộn của chị em phụ nữ và cả cánh mày râu. Với nhiều trường hợp, béo lên vài kilogram không chỉ làm hỏng dáng mà còn khiến sức khỏe “gặp nguy”.

Phát sầu vì cân nặng “nhảy cóc”
Những ngày Tết đã qua, trở lại guồng quay của cuộc sống thường nhật, không ít người... giật mình khi chỉ mấy ngày Tết mà cân nặng tăng lên 2-3 kg. Nhiều chị em khi chuẩn bị quần áo cho buổi sáng hôm sau đi làm mới phát hiện không còn bộ nào vừa. Bụng, đùi ngấn mỡ lúc nào không hay. Có người đến công sở thì “được” đồng nghiệp khen “năm nay phát tướng”, về bước lên bàn cân thì đúng là cân nặng đã “nhảy cóc” lên vài ba ký lô.
Và không chỉ dừng lại ở vấn đề cân nặng, vóc dáng, nhiều người đã gặp phải những hệ lụy từ việc tăng cân như rối loạn tiêu hóa, tim mạch hay đau nhức xương khớp... Nhiều trường hợp sau Tết đi kiểm tra sức khỏe thì mới phát hiện mỡ trong máu tăng vụt, chỉ số đường huyết cũng vượt mức an toàn, acid uric tăng cao...
Nguyên nhân của tình trạng này cũng không khó giải thích. Cũng bởi chuyện ăn uống của nhiều gia đình trong mấy ngày Tết thường kém điều độ, về dinh dưỡng thì bị thừa đạm, đường, chất béo không chỉ làm tích tụ mỡ trắng gây tăng cân mà còn khiến bộ máy tiêu hóa phải làm việc quá sức dẫn đến tình trạng rối loạn.
Còn với những người đang giảm cân, giữ dáng thì mùa Tết quả là mối lo bởi phải đối diện với thực đơn giàu năng lượng trong khi hoạt động thể lực bị “lãng quên”. Thành quả vất vả giảm cân, giữ dáng cả năm bỗng chốc bị “xô đổ”. Thực tế với bánh chưng, giò mỡ, lạp xưởng, bánh kẹo, rượu bia... trong 4 đến 5 bữa/ngày (cả bữa chính và phụ) trong dịp Tết, nhiều người đã nạp gấp 2-3 lần nhu cầu năng lượng của cơ thể.
Tuân thủ 3 nguyên tắc vàng để tìm lại sức khỏe và vóc dáng sau Tết
Thời điểm sau Tết là lúc cần nghiêm khắc với bản thân để cân nặng không tiếp tục gia tăng phi mã, ảnh hưởng đến vóc dáng và sức khỏe. Một số nguyên tắc sau đây sẽ giúp giảm cân và kiểm soát cân nặng hiệu quả sau tết:
- Thiết lập lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh. Lưu ý chỉ nên nạp 30Kcal/ 1 kg. Ví dụ người nặng 50kg thì chỉ nên nạp 1500 Kcal/ngày. “Tạm biệt” các món giàu năng lượng như bánh chưng, giò chả, mứt, đò chiên rán... tăng cường chất xơ từ rau xanh, trái cây (ít nhất 400g/ngày), uống đủ nước, từ 2-3 lít ngày để hỗ trợ tiêu hóa và quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể.
- Về tập luyện, mỗi ngày cần dành ra 30 - 60 phút vận động để tiêu hao năng lượng dư thừa đã bị tích tụ dưới dạng mỡ trắng trong những ngày Tết. 1 giờ nhảy dây sẽ giúp tiêu hao 540 Kcal, bơi lội 400 Kcal, đi bộ nhanh 300 – 360 Kacl, làm việc nhà 120-200 Kcal...
- Sử dụng hoạt chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin nhằm "chặn đứng" quá trình tăng cân và để bắt đầu giảm cân nhờ cơ chế tăng ly giải và giảm tích tụ mỡ trắng
Nghiên cứu lâm sàng của trường ĐH California - Davis (Mỹ) cho thấy Belaunja và Mangastin có tác dụng trong việc giảm cân nặng (5,2 kg), giảm số đo vòng eo (11,9 cm), vòng hông (6,3 cm) và chỉ số BMI (5,2 kg/m3) sau 8 tuần sử dụng.
Bổ sung các chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin có trong LIC để làm giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng, giúp giảm cân hiệu quả
Bổ sung các chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin có trong LIC để làm giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng, giúp giảm cân hiệu quả
Ngoài ra, cần lưu ý không sốt ruột vì cân nặng mà vội áp dụng cách giảm cân phản khoa học như: dùng thuốc xổ, thuốc cấp tốc gây tiêu chảy, non ói; không nhịn ăn hay dùng thuốc kích thích thần kinh gây mất ngủ... vì sẽ rất nguy hiểm cho sức khoẻ.
Giảm cân an toàn là giảm cân đúng theo nguyên tắc sinh lý của cơ thể. Tuân thủ nghiêm ngặt 3 nguyên tắc vàng gồm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và sử dụng hoạt chất sinh học thiên nhiên hỗ trợ sẽ giúp quá trình giảm cân sau tết hiệu quả và bền vững.
Xem video bài tập giảm mỡ bụng cho giới văn phòng, nội trợ sau Tết:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.