Sữa, sữa chua giúp tăng mật độ xương ở đàn ông lớn tuổi

09/04/2018 15:02 GMT+7

Nếu bạn đang phải chịu cảnh mật độ xương thấp và thường xuyên đau xương sống, thì sữa, sữa chua và phô mai có thể giúp bạn đạt được kết quả tích cực, theo hãng tin IANS.

Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Lão hóa ở Boston (Mỹ) đã xem xét 1.522 đàn ông và 1.104 phụ nữ ở độ tuổi từ 32-81. Họ sử dụng phương pháp chụp cắt lớp vi tính định lượng (QCT) để đo mật độ xương nhằm xác định mối liên hệ với những sản phẩm sữa.
Kết quả cho thấy mức hấp thu các loại thực phẩm từ sữa nhiều hơn có liên quan đến mật độ khoáng chất xương theo thể tích và sức bền đốt sống cao hơn ở đàn ông. Mối liên hệ này có lợi nhất ở đàn ông trên 50 tuổi, và tiếp tục có những tác động tích cực.
“Kết quả của cuộc nghiên cứu này nêu bật vai trò có lợi của việc kết hợp những loại thực phẩm từ sữa đối với sức khỏe xương và những mối liên hệ có lợi này vẫn được duy trì bất chấp tình trạng vitamin D huyết thanh ở một con người”, chuyên gia Shivani Sahni thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.
Tuy nhiên, không có kết quả đáng kể nào được ghi nhận ở phụ nữ, ngoại trừ một mối liên hệ tích cực của việc hấp thu kem ở khu vực mặt cắt của xương.
Một cuộc nghiên cứu trước đó cho thấy việc theo đuổi chế độ ăn Địa Trung Hải, vốn chứa nhiều rau quả, khoai tây, dầu ô liu, hạt, cá, chất béo bão hòa thấp, sản phẩm sữa và thịt đỏ, có thể tăng cường sức khỏe xương và khối cơ ở phụ nữ trong giai đoạn hậu mãn kinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.