Sữa nguyên kem giúp phòng bệnh tiểu đường

11/04/2016 19:50 GMT+7

Quan điểm giảm hàm lượng chất béo trong sữa để có lợi cho sức khỏe, giúp tránh nguy cơ bệnh béo phì đã lạc hậu khi một số nghiên cứu mới cho biết uống sữa nguyên kem có lợi cho sức khỏe, theo dailymail .

Quan điểm giảm hàm lượng chất béo trong sữa để có lợi cho sức khỏe, giúp tránh nguy cơ bệnh béo phì đã lạc hậu khi một số nghiên cứu mới cho biết uống sữa nguyên kem có lợi cho sức khỏe, theo dailymail.

Sữa và các sản phẩm từ sữa - Ảnh: shutterstock Sữa và các sản phẩm từ sữa - Ảnh: shutterstock
Các nhà khoa học xác định rằng những người tiêu thụ sữa nguyên kem nhẹ cân hơn và ít nguy cơ bị bệnh tiểu đường hơn 46% so với người có thói quen uống sữa gầy.
Phát hiện này đã gây ra sự ngạc nhiên khi mà lâu nay các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên sử dụng sản phẩm sữa ít béo hay sữa gầy nhằm bảo vệ xương và tim mạch.
Theo báo cáo của các nhà khoa học tại Đại học Tufts khi phân tích mẫu máu của 3.333 người trưởng thành trong vòng 15 năm cho thấy, sữa ít béo hay sữa nguyên kem không phải là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh tim mạch. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Circulation khẳng định, những người thường xuyên uống sữa nguyên kem ít  nguy cơ bị tiểu đường so với người uống sữa đã tách béo.
Một số nghiên cứu khác của Bệnh viện BWH, Đại học Harvard và Viện Karolinska hay của các nhà khoa học Thụy Điển cũng về ảnh hưởng của sữa nguyên kem và sữa ít béo đối với bệnh béo phì đều cho thấy, phụ nữ tiêu thụ sữa nguyên kem ít có nguy cơ mắc bệnh béo phì và tăng cân ít hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.