Sữa mẹ có thể trở thành ‘siêu thực phẩm’ mới

12/11/2017 08:01 GMT+7

Ăn đường nhiều có thể gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe. Do đó, các nhà khoa học đã tìm cách tạo ra loại đường không những không có hại mà còn giúp cải thiện sức khỏe. Loại đường đó được làm từ sữa mẹ.

Một startup công nghệ thực phẩm có tên Sugarlogix ở Mỹ đã sản xuất một loại đường có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe đường ruột. Loại đường trên chỉ có trong sữa mẹ, theo MSN.
Người sáng lập công ty, tiến sĩ Kulika Chomvong, và các cộng sự hy vọng có thể giúp thúc đẩy sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch, thậm chí là sức khỏe tinh thần.
Loại đường đặc biệt này có tên là oligosaccharides. Chúng có khả năng kích thích probiotic, tức các loại vi khuẩn có lợi xuất hiện trong ruột non chúng ta.
“Khi bạn tiêu thụ probiotic, những gì bạn tiêu thụ là vi khuẩn đường ruột có lợi”, tiến sĩ Chaeyoung Shin, một trong những người sáng lập Sugarlogix, nói với tạp chí Readers Digest.
Trong khi đường oligosaccharides có khoảng 130 loại khác nhau thì nhóm nghiên cứu chỉ tập trung sản xuất loại có tên là 2′-fucosyllactose. Chúng được chứng minh có hiệu quả giúp tăng cường phản ứng miễn dịch của trẻ.
Ban đầu, nhóm nghiên cứu sẽ tạo ra loại đường chứa 2′-fucosyllactose cho những bé mắc bệnh hoặc vì lý do nào đó không thể bú sữa mẹ, sau đó là loại sữa dành cho người lớn.
Nhóm nghiên cứu cũng nhấn mạnh loại đường đặc biệt được làm từ sữa mẹ này rất khác với đường thông thường. Đường thông thường sẽ được cơ thể hấp thụ và thành nguồn năng lượng cho cơ thể.
Trong khi đó, đường làm từ sữa mẹ không thể tiêu hóa. Chúng được dùng để nuôi các vi khuẩn có lợi trong ruột. Điều này cũng đồng nghĩa là loại “siêu thực phẩm” này sẽ không gây ra các nguy cơ sức khỏe như đường thông thường, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.