Sửa máy xay gạo, một phụ nữ bị máy xay lóc hết da đầu

Đình Tuyển
Đình Tuyển
11/01/2019 19:40 GMT+7

Trong lúc sửa máy xay xát gạo ở nhà, một phụ nữ ở Kiên Giang đã không may để mái tóc cuốn vào máy, khiến toàn bộ da đầu của người phụ nữ này bị lóc ra.

Chiều 11.1, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công một ca tai nạn lao động hy hữu.
Bệnh nhân là bà N.T.H (40 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng, Kiên Giang) bị máy xay xát cuốn tóc dẫn đến bị lóc toàn bộ da đầu.
Theo lời bà H., gia đình làm nghề xay xát gạo, sau khi mua lúa về để xay xát thì con gái bà H. phát hiện máy trục trặc dù máy vẫn quay nhưng không chà được thóc. Trong lúc máy vẫn hoạt động, dà H. đã chui vào bên trong để kiểm tra. Lúc này, mái tóc được búi cao trước đó đã bất ngờ bung ra rồi cuốn vào máy xay xát. Rất may, người nhà bà H. đã phát hiện và ngưng hoạt động của máy kịp thời.
Sau đó, bà H. được đưa tức tốc đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.
Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định, bệnh nhân bị lóc toàn bộ da đầu khỏi bờ chân tóc xuống tới mi mắt phải, kéo dài đến cung gò má phải, rách tai phải và dọc ra phía sau đến chẩm, sưng nề mi mắt hai bên.
Sau hội chẩn, ê kíp phẫu thuật do bác sĩ Dương Công Điền và bác sĩ Nguyễn Công Lập (Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ) đã phẫu thuật cấp cứu: cắt lọc, ghép lại da đầu bong tróc, đặt hút áp lực âm liên tục.
Ê kíp bác sĩ đã gặp nhiều khó khăn mới phẫu thuật thành công khi vạt da đầu bị lóc rời, rách đôi, không có mạch máu nuôi. Thông thường những trường hợp như trên không thể nối vi phẫu được mà ghép da từ nơi khác đến.
Hiện tại, phần da ghép đã bám sống khoảng 80%, da ghép hồng hào, sức khỏe bệnh nhân ổn định.
Bà H. vẫn đang được theo dõi và chăm sóc tại Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, khi ổn định dự kiến có thể sẽ ghép da bổ sung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.