Sữa gián có vị như sữa bò, là 'siêu thực phẩm mới nhất'

29/05/2018 00:08 GMT+7

Bạn muốn biết xu hướng siêu thực phẩm mới nhất? Đó chính là… sữa gián.

Các chuyên gia nói rằng tinh thể sữa hiếm hoi do gián tiết ra chứa những lợi ích cho sức khỏe con người và chứa hàm lượng protein cao gấp 4 lần so với sữa bò, theo Viện Công nghệ Tế bào gốc và Y học Tái sinh ở Ấn Độ.
Nhưng nó có vị như thế nào?
Một chuyên gia nghiên cứu nói với đài NPR (Mỹ) rằng ông đã dùng thử sữa gián và nó có vị tương tự sữa bò.
Theo nghiên cứu hồi năm 2016, sữa lấy từ loài gián cánh cứng Thái Bình Dương có nguồn gốc ở Úc (tên khoa học là Diploprera punctata) được phát hiện chứa các chuỗi protein chứa đầy các a xít amin, protein, chất béo và đường.
Bạn có thể lấy loại thức uống này đặc biệt này ở đâu?
Theo đài NBC, công ty Gourmet Grubb của Nam Phi được cho là đang bán Entomilk, một loại sữa lấy từ côn trùng nuôi bền vững.
Họ cũng sản xuất kem bằng sữa côn trùng trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó ngọt ngào hơn.
Gần đây, hãng tạp phẩm lớn nhất Canada là Loblaw Companies Ltd. đã bắt đầu thu mua bột dế ở các cửa hàng tạp phẩm địa phương.
Ông Jarrod Goldin, chủ tịch hãng bột dế Entomo Farms ở Ontario, nói với trang Global News rằng doanh nghiệp của ông không thể theo kịp nhu cầu, gọi các thành phần trên là “đa năng”.
Theo Global News, ông Goldin đã nhảy vào thị trường côn trùng sau khi Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc hồi năm 2013 công bố rằng người dân khắp nơi trên thế giới đang tiêu thụ hơn 1.900 loại côn trùng.
Một số bản tin cho thấy sản xuất sữa gián không phải là chuyện dễ dàng.
Rõ ràng phải cần đến 1.000 con gián để làm ra 100 g sữa, theo hãng Inverse, và các lựa chọn khác có thể bao gồm một viên thuốc sữa gián.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.