Sữa Aptamil của Pháp bị nghi khiến trẻ không khỏe ở Anh

10/07/2018 15:06 GMT+7

Tập đoàn thực phẩm Pháp Danone đang điều tra khiếu nại của khách hàng cho rằng sản phẩm sữa công thức mới Aptamil khiến một số trẻ em không khỏe ở Anh.

Các bậc cha mẹ đã gửi thư khiếu nại đến văn phòng của Danone tại Anh sau khi hãng này thay đổi công thức của ba loại sữa mới mang thương hiệu Aptamil, theo Reuters.

Trong một thông báo, chi nhánh Danone ở Anh khẳng định đang tăng cường kiểm tra an toàn, chất lượng sản phẩm và nghiêm túc tiếp tận mọi ý kiến đóng góp.
“Chúng tôi cực kỳ quan ngại khi biết thông tin một số trẻ nhỏ không khỏe và chúng tôi đang tiến hành điều tra”, theo thông báo.
“Chúng tôi xin đảm bảo với các bậc phụ huynh rằng chất lượng và độ an toàn của sản phẩm của chúng tôi luôn là ưu tiên hàng đầu”, cũng theo thông báo.
Hướng dẫn pha sữa trên bao bì Aptamil mới đã được cập nhật và bởi vì công thức mới buộc cha mẹ “phải pha hơi khác so với sản phẩm trước - nhất là phải lắc bình sữa trong 10 giây để bột sữa có thể hòa tan hoàn toàn trong nước”, Danone lưu ý.
Giá cổ phiếu của Danone ngay lập tức giảm 2% vào ngày 9.7, theo Reuters.
Doanh thu sữa công thức của tập đoàn này gia tăng đáng kể trong hai quý gần đây nhờ nhu cầu Aptamil và Nutrilon tăng vọt tại thị trường Trung Quốc.
Các bậc cha mẹ ở Trung Quốc ưa chuộng sữa ngoại do bất an trước tình trạng sữa bị nhiễm melamine, từng cướp đi sinh mạng của 6 trẻ nhỏ hồi năm 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.