Sự thật đau lòng đằng sau đôi mắt to tròn, đen láy của bé gái

21/09/2018 00:12 GMT+7

Cô bé Mehlani Dickerson (gần 2 tuổi, ở Minnesota, Mỹ) có đôi mắt rất to tròn, đen láy, và quyến rũ như các nàng công chúa Disney khiến mọi người đều thích nhìn.

Tuy nhiên, ẩn sau vẻ đẹp này là một sự thật đau lòng: cô bé bị một rối loạn gien hiếm gặp gọi là hội chứng Axenfeld-Rieger có thể làm cho cô bé mù vào một ngày nào đó.
Cô bé đã được các bác sĩ chẩn đoán bệnh sau khi sinh ra được một tuần, theo Daily Mail ngày 19.9.
Trẻ bị hội chứng Axenfeld-Rieger thường có nhãn cầu to tròn bất thường và chiếm gần hết đôi mắt. Triệu chứng của bệnh có thể xuất hiện rất sớm hoặc không có, tùy thuộc vào tình trạng nặng của bệnh.
Ngoài ra, những trẻ bị bệnh như bé Mehlani thường có đồng tử quá nhạy cảm với ánh sáng.
Theo các bác sĩ, nguy cơ bệnh của cô bé phát triển thành glôcôm (cườm nước) bẩm sinh nguyên phát là 50%. Bệnh cườm nước là một trong số những bệnh về mắt có thể gây mù.
Tuy nhiên, hiện tại đến gần hai tuổi, bệnh glôcôm vẫn chưa thấy có dấu hiệu phát triển ở bé.
Cô bé may mắn vẫn còn khả năng nhìn thấy được mọi thứ có thể là nhờ vào ca phẫu thuật thực hiện khi bé được 5 tháng tuổi.
Vì hội chứng rối loạn gien trên, tuyến lệ trong mắt bé Mehlani bị lỗi, dẫn đến chất lỏng trong mắt không thể thoát ra ngoài, tăng áp lực bên trong mắt và lên dây thần kinh thị giác. Nếu không phẫu thuật, dây thần kinh thị giác có thể bị phá hủy.
Ba mẹ cô bé chưa bao giờ nghe về hội chứng Axenfeld-Rieger mà chỉ nghe về bệnh cườm nước, nhưng trong suy nghĩ của họ chỉ nghĩ người già mới bị, theo Daily Mail.
Mehlani là một trong 200.000 người bị hội chứng này trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.