Su su giúp điều trị ung thư da

Ngọc Lam
Ngọc Lam
04/02/2019 04:57 GMT+7

Su su là một loại rau không phổ biến thuộc họ bầu. Nó có thể được sử dụng trong các món ăn khác nhau và nấu theo nhiều cách khác nhau.

Theo một nghiên cứu, su su cũng có thể được sử dụng để điều trị ung thư da, theo Natural News.
Nghiên cứu được thực hiện bởi các sinh viên sinh học từ Đại học Gadjah Mada (UGM) ở Indonesia. Tiến sĩ Budi Setyadi Daryono đã giám sát nghiên cứu này của sinh viên trong Chương trình Sáng tạo Sinh viên UGM 2017.
U ác tính Lentigo là một loại ung thư da nghiêm trọng và ác tính, lây lan nhanh chóng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có ít nhất 3.300 trường hợp u ác tính mới được báo cáo hằng năm ở Indonesia.
Khối u ác tính có thể xuất hiện trên da bình thường hoặc bắt đầu từ một nốt ruồi. Và thường rất khó điều trị khi đã phát hiện ra bệnh.
Để giải quyết mối quan tâm này, một nhóm sinh viên sinh học từ UGM đã tìm ra phương pháp chữa trị tự nhiên cho khối u ác tính Lentigo. Đối với nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã sử dụng su su để tạo ra một loại thuốc mỡ có thể giúp điều trị khối u ác tính.
Dwi Jami Indah giải thích rằng họ đã sử dụng su su vì đây là loại cây nông nghiệp phổ biến ở Indonesia. Mặc dù loại rau quả này thường được sử dụng trong các món ăn khác nhau, nhưng vỏ su su vẫn không được sử dụng đúng mức mặc dù nó có chứa mủ có lợi cho sức khỏe.
Trên thực tế, su su có hợp chất flavonoid và saponin. Những hợp chất chuyển hóa thứ cấp này có thể được sử dụng để ngăn ngừa ung thư da.
Để xác định các hợp chất chống ung thư trong su su, các sinh viên đã thực hiện các xét nghiệm định tính, định lượng và chống tăng sinh bằng cách sử dụng dòng tế bào có đặc tính tăng sinh tương tự như tế bào ung thư. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng hỗn hợp sệt su su làm mẫu thử.
Indah cho biết thử nghiệm sử dụng ba thông số đã xác nhận rằng su su có chứa hợp chất saponin và flavonoid. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã chế biến su su thành một loại chiết xuất, sau đó được chuyển thành thuốc mỡ. Theo kết quả của xét nghiệm chống đông, chiết xuất su su có thể giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư da.
Sử dụng dữ liệu nghiên cứu, sinh viên UGM đã sản xuất thành công thuốc mỡ su su có thể được áp dụng trên các nốt ruồi ung thư. Các sinh viên hy vọng rằng nghiên cứu của họ có thể truyền cảm hứng cho cộng đồng y tế sử dụng vật liệu tự nhiên khi phát triển các phương pháp chữa trị cho các tình trạng bệnh khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.