Sự khác biệt giữa phụ nữ và đàn ông ở tuổi 60

22/12/2016 04:53 GMT+7

Những quý ông trên 60 tuổi có đời sống tình dục năng động dễ có nguy cơ bị đột quỵ, đứng tim cao hơn những bạn cùng trang lứa… lười biếng.

Và nếu so với phụ nữ ở tuổi này thì sự khác biệt càng lớn bởi theo nghiên cứu của đại học bang Michigan (Mỹ), những phụ nữ lớn tuổi được tận hưởng nhiều lợi ích cho sức khỏe từ cuộc sống tình dục thú vị và thỏa mãn.

tin liên quan

3 loại thực phẩm giúp ích cho trí nhớ
Hãy ăn bông cải xanh, rau chân vịt và lòng đỏ trứng nếu bạn muốn có một trí nhớ tốt tuổi già, theo một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Frontiers in Ageing Neuroscience (Biên giới khoa học thần kinh lão hóa).

Cuộc nghiên cứu này lấy kết quả “theo dõi” 2.200 người Mỹ từ 57 đến 85 tuổi suốt 5 năm bắt đầu từ năm 2005. Điều quan trọng là nghiên cứu này cho thấy đàn ông lớn tuổi càng thấy thích thú với chuyện ấy thì nguy cơ mắc phải các rối loạn tim mạch càng cao. 

tin liên quan

Vitamin cho nam giới
Bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, ung thư và bệnh gan thường thấy ở nam giới nhiều hơn ở phụ nữ. Các chuyên gia cho biết nếu chịu khó ăn thực phẩm bổ sung những dưỡng chất sau đây thì sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.