Sử dụng sức mạnh nội tại để bảo vệ chính mình trước nCoV

12/02/2020 08:00 GMT+7

Coronavirus (nCoV) là một họ virus thường gây bệnh từ cảm lạnh thông thường đến các bệnh nặng hơn như: Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS-CoV) và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV).

Vào cuối năm 2019, các nhân viên y tế tại TP.Vũ Hán đã phát hiện một loài coronavirus mới (nCoV) gây ra bệnh nhiễm trùng phổi ở người. Virus Corona kiểu mới là phân dạng virus của virus Corona mà từ trước tới nay chưa bao giờ phát hiện ở trong cơ thể người.
Các dấu hiệu nhiễm trùng phổ biến bao gồm các triệu chứng hô hấp, sốt, ho và khó thở. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, nhiễm trùng có thể gây viêm phổi, hội chứng hô hấp cấp tính nặng, suy thận và tử vong.
Tỷ lệ tử vong do nCoV, theo WTO được ước tính là 3 - 4% trong số những người nhiễm ở thời điểm này. Nghĩa là phần lớn (> 97%) người bệnh đều có thể tự khỏi chính là nhờ hệ miễn dịch của chính mình. Các tế bào trong hệ miễn dịch sẽ giúp cơ thể nhận diện virus như là "kẻ lạ", và sẽ tự chống trả, loại bỏ sau một thời gian. Hệ miễn dịch là cơ quan quan trọng nhất để bảo vệ bạn trước sự tấn công của các “kẻ lạ” này. Do vậy cần phải hiểu và nhận thức đúng để sử dụng sức mạnh nội tại của chính mình bảo vệ mình.

Tìm hiểu cơ chế tiêu diệt virus của hệ miễn dịch

1. Gây độc tế bào
Khi virus lây nhiễm cho một người (vật chủ), nó xâm nhập vào các tế bào của vật chủ để tồn tại và nhân lên. Khi vào bên trong, các tế bào của hệ thống miễn dịch không thể 'nhìn thấy' virus và do đó không biết rằng tế bào chủ đã bị nhiễm bệnh. Để khắc phục điều này, các tế bào sử dụng một hệ thống cho phép chúng hiển thị các tế bào khác bên trong chúng - được gọi là MHC lớp 1 để hiển thị các phần protein từ bên trong tế bào đến bề mặt tế bào. Nếu tế bào bị nhiễm virus, MHC lớp 1 này sẽ bao gồm những đoạn protein do virus tạo ra.
Một tế bào đặc biệt của hệ thống miễn dịch gọi là tế bào T lưu hành tìm kiếm nhiễm trùng. Tế bào T sẽ gây độc giết chết các tế bào bị nhiễm virus với các chất trung gian độc hại. Tế bào T có các protein chuyên biệt trên bề mặt của chúng giúp chúng nhận ra các tế bào bị nhiễm virus, sau đó chúng phóng các yếu tố gây độc tế bào để tiêu diệt tế bào bị nhiễm bệnh, ngăn chặn sự sống sót của virus xâm nhập.
Một tế bào miễn dịch khác chuyên tiêu diệt các tế bào có số lượng phân tử MHC lớp 1 - đó là tế bào giết người tự nhiên (tế bào NK) . Khi tế bào NK tìm thấy một tế bào hiển thị ít hơn các phân tử MHC bình thường, nó sẽ giải phóng các chất độc hại, theo cách tương tự như các tế bào T gây độc tế bào, tiêu diệt tế bào bị nhiễm virus.
Các tế bào trong hệ miễn dịch tổng hợp và giải phóng ra một chất trung gian, đó là các protein được gọi là cytokine. Các cytokine sẽ chuyển tín hiệu từ tế bào T sang tế bào bị nhiễm bệnh hoặc các tế bào lân cận khác để tăng cường cơ chế tiêu diệt.
2. Interferon
Các tế bào bị nhiễm virus sản xuất và giải phóng các protein nhỏ gọi là interferon, có vai trò bảo vệ miễn dịch chống lại virus. Interferon ngăn chặn sự nhân lên của virus, bằng cách can thiệp trực tiếp vào khả năng sao chép của chúng trong một tế bào bị nhiễm bệnh. Chúng cũng hoạt động như các phân tử tín hiệu cho phép các tế bào bị nhiễm cảnh báo các tế bào gần đó về sự hiện diện của virus - tín hiệu này làm cho các tế bào lân cận tăng số lượng phân tử MHC lớp 1 trên bề mặt của chúng, để các tế bào T khảo sát khu vực có thể xác định và loại bỏ nhiễm virus.
3. Kháng thể
Virus cũng có thể được loại bỏ khỏi cơ thể bằng kháng thể trước khi chúng có cơ hội lây nhiễm tế bào. Kháng thể là các protein đặc biệt nhận ra mầm bệnh xâm nhập và liên kết (dính) với chúng. Các kháng thể vô hiệu hóa virus, ngăn chặn khả năng lây nhiễm vào tế bào chủ.
Một cơ chế thứ ba được sử dụng bởi các kháng thể để diệt trừ virus, là kích hoạt các tế bào thực bào. Một kháng thể liên kết với virus liên kết với các thụ thể, được gọi là thụ thể Fc, trên bề mặt tế bào thực bào và kích hoạt một cơ chế gọi là thực bào, qua đó tế bào nhấn chìm và tiêu diệt virus.
AHCC (A-HPC) HỢP CHẤT TĂNG CƯỜNG HỆ THỐNG MIỄN DỊCH ĐƯỢC NGHIÊN CỨU TẠI NHẬT BẢN
AHCC (A-HPC) là một hợp chất có tác dụng hỗ trợ, kích thích, tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, hợp chất này đã được nghiên cứu, sản xuất tại Nhật Bản gần 20 năm, có hàng trăm nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng của nó, hiện nay có trên 65 quốc gia và hàng triệu người trên thế giới sử dụng để tăng cường hệ thống miễn dịch hàng ngày.
Hiệu quả của AHCC (A-HPC) đã được nghiên cứu trên các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn và virus khác nhau gây nên.
Trong các nghiên cứu, người ta thấy AHCC (A-HPC) có thể giúp điều chỉnh và kích hoạt các tế bào của hệ miễn dịch như: tế bào NK (sát thủ tự nhiên của cơ thể) (300% - 800%), tế bào NKT (tế bào diệt tự nhiên T) và tế bào gamma delta T(200%), các cytokine, đại thực bào... Do đó hiệu quả của AHCC (A-HPC) đối với bệnh truyền nhiễm có thể được coi là một kích hoạt miễn dịch bẩm sinh của vật chủ, tạo ra lớp bảo vệ ban đầu trong hệ thống miễn dịch.
Mặc dù hiệu quả của AHCC (A-HPC) chưa được nghiên cứu và đánh giá cụ thể trên chủng virus nCOV. Tuy nhiên từ những nghiên cứu trước đây trên nhiều loại virus khác nhau, thì AHCC(A-HPC) có thể tham gia vào việc phòng ngừa và loại bỏ các mầm bệnh truyền nhiễm, bằng cách điều chỉnh và tối ưu hóa chức năng miễn dịch của cơ thể.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm HPC Pharma
Địa chỉ: 382/19 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3
Số Hotline: 0905.152.040 - 0905.119.098
GPQC: số 799/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.