Sử dụng máy móc xã hội hóa phải báo cho người bệnh biết

04/08/2017 09:01 GMT+7

Ngày 3.8, Bộ Y tế có công văn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ và y tế thuộc các bộ, ngành chấn chỉnh việc liên doanh, liên kết trang thiết bị, đặt máy tại các cơ sở y tế công lập.

Điểm lưu ý của công văn là Bộ Y tế nhấn mạnh khi các cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng máy xã hội hóa để thực hiện các dịch vụ kỹ thuật y tế cho người bệnh bảo hiểm y tế thì phải giải thích rõ cho người bệnh hiểu, đồng ý chi trả phần chi phí chênh lệch.
Trường hợp người bệnh không đồng ý trong khi máy móc, thiết bị được đầu tư từ nguồn ngân sách bị hỏng hoặc chưa được đầu tư mua sắm thì cơ sở y tế phải chuyển người bệnh tới cơ sở y tế khác theo tuyến chuyên môn kỹ thuật để đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế.
Ngoài việc yêu cầu kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh việc xã hội hóa, liên doanh liên kết, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị rà soát phương án chi phí, mức thu, thời gian thu hồi vốn của các nhà đầu tư; trường hợp thời gian thu hồi vốn nhanh hơn so với hợp đồng đã ký cần phải thương thảo để điều chỉnh thời gian hoặc giảm giá dịch vụ cho phù hợp...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.