Sử dụng điện thoại di động lúc nghe giảng dẫn đến điểm thấp

01/08/2018 09:03 GMT+7

Nghiên cứu mới khuyến nghị sinh viên đại học nên để điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng ở nhà khi đi nghe thỉnh giảng, bằng không, sự phân tâm có thể dẫn đến điểm thấp ở kỳ thi cuối khóa, theo UPI.

Nhằm tìm hiểu vấn đề trên, các chuyên gia của Đại học Rutgers ở New Jersey (Mỹ) đã theo dõi 118 sinh viên tâm lý nhận thức tại trường.
Trong một học kỳ, các thiết bị điện tử bị nghiêm cấm trong phân nửa các buổi giảng và được cho phép ở nửa còn lại.
Khi các thiết bị được cho phép dùng, các sinh viên báo cáo xem họ có sử dụng chúng hay không cho những mục đích phi học tập trong suốt buổi giảng.
Việc có thiết bị điện tử không liên quan đến điểm số thấp hơn của sinh viên trong các bài test về độ hiểu bài, nhưng có liên quan đến điểm số thấp hơn ít nhất 5% trong các bài kiểm tra cuối học kỳ.
“Phát hiện này sẽ cảnh báo nhiều sinh viên và giảng viên tận tâm rằng việc phân tán chú ý có một tác động ngấm ngầm ảnh hưởng đến biểu hiện thi cử và điểm số cuối cùng của họ”, tác giả nghiên cứu, giáo sư Arnold Glass, nói.
Theo ông, để giúp quản lý việc sử dụng các thiết bị trong phòng họp, giáo viên “cần giải thích cho sinh viên về tác động có hại của việc phân tán chú ý, không chỉ cho chính họ mà cho cả lớp”.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Educational Psychology.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.