Sự cố khó tin: Bệnh viện trao nhầm thận cho bệnh nhân ghép tạng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/07/2021 09:03 GMT+7

Nhân viên tại một bệnh viện ở Mỹ đã trao nhầm thận ghép của 2 bệnh nhân với nhau. Điều may mắn là 1 trường hợp dù trao nhầm và đã ghép thận nhưng sức khỏe bệnh nhân vẫn tiến triển tốt.

Sự việc khó tin này xảy ra ở Bệnh viện Đại học tại Cleveland, thuộc thành phố Cleveland, bang Ohio (Mỹ). Hai nhân viên bệnh viện gây ra sự nhầm lẫn này đã được cho nghỉ việc, theo Fox News.
Thay vì mỗi bệnh nhân nhận được quả thận phù hợp thì họ lại bị trao nhầm thận cho nhau. Một bệnh nhân đã được cấy ghép quả thận trao nhầm đó. Nhưng may mắn là quả thận này lại tương thích với cơ thể người bệnh. Nhờ đó, bệnh nhân này đang hồi phục và tiến triển tốt. Bệnh nhân còn lại bị trì hoãn ca ghép thận.
Các quan chức bệnh viện đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc. Họ khẳng định sự nhầm lẫn này là không phù hợp với cam kết giúp đỡ người bệnh của bệnh viện. Họ cũng khẳng định sẽ làm việc để tránh những sai lầm này tái diễn, theo Fox News.
“Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến các bệnh nhân và gia đình họ. Chúng tôi biết rằng bệnh nhân tin tưởng nên đã giao sức khỏe cho chúng tôi. Những sai sót này đã không phù hợp với cam kết sẽ giúp bệnh nhân khỏe lại và sống cuộc sống trọn vẹn nhất”, bệnh viện cho biết trong một tuyên bố.
Một nhóm gồm các chuyên gia trong bệnh viện và người của Tổ chức Quản lý mạng lưới ghép tạng quốc gia của Mỹ (UNOS) đang tiến hành điều tra về sai lầm này. Theo Tổ chức y khoa UCLA Health (Mỹ), nước này có hiện có hơn 100.000 người đang chờ được cấy ghép thận. Hầu hết họ đều phải chờ từ 5 đến 10 năm mới tìm được thận hiến phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.