Sốt xuất huyết tăng cao ở nhiều nơi

Ngày 27.10, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết hiện BV có 70 bệnh nhi mắc sốt xuất huyết (SXH) đang điều trị. Trong đó, có 4 trẻ rất nặng, một trẻ vừa được cứu sống, 3 trẻ khác đang được lọc máu trong tình trạng thập tử nhất sinh.

Tại BV Nhi đồng 2, số trẻ mắc SXH điều trị nội trú là 47, trong đó có 2 trẻ rất nặng. Thống kê của Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM cho thấy từ đầu năm đến nay trên địa bàn TP có khoảng 14.700 ca SXH, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2015 và có 3 ca tử vong.
Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho biết từ đầu tháng 10 đến nay, BV tiếp nhận 152 ca mắc SXH, trong đó có 139 ca phải nhập viện điều trị. Hiện trung bình mỗi ngày BV điều trị 25 - 30 ca, có ngày lên đến 49 ca mắc SXH, trong đó 2/3 bệnh nhân là trẻ dưới 10 tuổi. BV phải kê thêm giường xếp dọc hành lang và sử dụng phòng hành chính, phòng nghiên cứu khoa học làm nơi điều trị. Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 3.800 ca mắc SXH, trong đó có 4 ca tử vong.

tin liên quan

Ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên ở Lâm Đồng
Ngày 6.9, Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) xác nhận trên địa bàn đã có 1 trường hợp tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết năm 2016. Nạn nhân là cháu Hà Hữu Phước (9 tháng tuổi, ngụ phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc).

Tại Đà Nẵng, Trung tâm y tế dự phòng TP cho biết SXH cũng tăng cao, từ đầu tháng 9 đến nay số mắc SXH 500 ca. Đà Nẵng cũng đã phát hiện gần 190 ổ dịch SXH nhỏ.
TS-BS Phạm Văn Quang, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, BV Nhi đồng 1, lưu ý nếu trẻ sốt cao liên tục từ 3 ngày trở lên thì phải được chẩn đoán xem có SXH hay không. Biểu hiện ban đầu bên ngoài của SXH là có những chấm xuất huyết trên cơ thể, chảy máu mũi, răng. Nặng hơn là trụy tim mạch, suy hô hấp. Nếu nặng vào BV kịp thời thì khả năng cứu sống vẫn cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.