Sốt xuất huyết làm tăng rủi ro đột quỵ

31/03/2018 09:02 GMT+7

Các nhà khoa học Đài Loan cảnh báo những người bị sốt xuất huyết có thể phải chịu rủi ro đột quỵ tăng cao, đặc biệt trong 2 tháng đầu sau khi nhiễm bệnh.

Theo Hãng tin IANS, chuyên gia Chia-Hung Kao và các cộng sự tại Bệnh viện CMU xem xét dữ liệu của 13.787 bệnh nhân tuổi từ 31 - 60 được chẩn đoán mắc bệnh trong khoảng thời gian từ năm 2000 - 2012. Họ nhận thấy tỷ lệ đột quỵ cao hơn ở những người bị bệnh sốt xuất huyết. Rủi ro đột quỵ tăng cao đến 2,49 lần trong 2 tháng đầu tiên sau khi nhiễm bệnh so với những bệnh nhân không bị sốt xuất huyết.
“Phát hiện của chúng tôi có thể giúp ích cho việc đánh giá rủi ro lâm sàng, và có thể trở thành nền tảng cho việc nghiên cứu sâu hơn về sự phát sinh đột quỵ liên quan đến bệnh sốt xuất huyết”, nhóm nghiên cứu viết trong thông cáo.
Bệnh sốt xuất huyết tác động đến ít nhất 100 triệu người trên khắp thế giới, với khoảng 4 tỉ người có rủi ro mắc bệnh. Bệnh sốt xuất huyết có thể gây chảy máu tự phát, suy phủ tạng và tử vong. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Canadian Medical Association Journal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.