Tiết lộ bất ngờ của lương y cách 'đánh bật' bệnh chàm bằng bài thuốc cổ (tiếp)

14/12/2019 08:00 GMT+7

Trong khi nhiều người mắc bệnh chàm phải cảnh “tiền mất mà tật mang” khi điều trị nhiều loại thuốc khác, thì tại Bảo Thanh Đường, bệnh tình của họ đều có dấu hiệu thuyên giảm chỉ sau thời gian dùng bài thuốc gia truyền.

Kỳ trước: “Nắm thóp” nguyên nhân sinh bệnh chàm

Khỏi bệnh nhờ bài thuốc gia truyền

Lương y Hòa cho biết, với những triệu chứng căn bản của bệnh chàm ban đầu như ngứa và mụn nước trên bề mặt da. Mụn nước thường tập trung thành từng chum trên nền da đỏ còn gọi là hồng ban. Nếu bệnh được phát hiện sớm đồng nghĩa với việc thời gian trị bệnh được rút ngắn lại. Tiến triển của bệnh chàm có thể chia ra làm 5 giai đoạn: giai đoạn tấy đỏ, lúc này da bắt đầu ngứa và xuất hiện màng đỏ. Trên bề mặt da xuất hiện những hạt nhỏ có màu hơi trắng, sau đó tạo thành mụn nước.
Tiếp theo đó, da sẽ bị nổi mụn nước có chứa dịch trong, sắp xếp thành mảng chi chít, dày đặc. Sau đó là đến giai đoạn chảy nước. Mụn nước có thể bị vỡ do bệnh nhân gãi hoặc vỡ dập tự nhiên. Giai đoạn này trên da có nhiều mảng chàm rất dễ bị bội nhiễm. Qua một thời gian, sự xuất tiết giảm, khi chảy nước vàng, huyết thanh đọng lại trên mặt da làm thành những vảy tiết dày. Sau đó vảy tiết khô rồi bong ra để lại lớp da mỏng nhẵn bong. Lớp da mỏng vừa tái tạo tự rạn nứt, bong vảy thành mảng dày hoặc vụn như cám. Da dày lên và tăng sắc tố do chàm.
Tâm lý người bệnh khi mắc bệnh thường có thói quen tự ý ra tiệm thuốc Tây mua thuốc về uống mà chưa qua kết quả kiểm tra sức khỏe nào. Có trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu nhưng người bệnh không quan tâm tới sức khỏe mà cứ ung dung đi mua thuốc uống, vô tình đã bỏ qua thời gian vàng để trị bệnh. Thậm chí, nhiều người vì do uống quá nhiều thuốc tây tự kê đơn dẫn đến lờn thuốc. Do đó, việc điều trị bệnh này bằng Đông y không chỉ hạn chế được căn nguyên gây ngứa và nổi các mụn nước, sần sùi mà còn đem đến hiệu quả bất ngờ.
“Tôi bị bệnh chàm cách đây 6 năm đi hết thầy này thầy kia và uống rất nhiều thuốc tây nhưng không hiệu quả. Mặc dù đã kiêng cữ rất nhiều, uống thuốc theo đúng lịch nhưng bệnh chỉ thuyên giảm được một thời gian rồi lại tái phát. Nó khiến tôi rất khó chịu nên đã chuyển sang đông y. Nhờ nhiều người mách bảo, tôi tìm đến Phòng khám Bảo Thanh Đường nên giờ tôi không còn phải khổ sở sống chung với bệnh chàm nữa”, anh Trần Minh Đ. (Long An) cho biết.
Theo lương y Nguyễn Thị Hòa, thì phương thuốc quý để chữa trị căn bệnh chàm tại Phòng khám Bảo Thanh Đường đã có từ thời vua Thiệu Trị. Cụ Tổ dòng họ Lương y Nguyễn Đăng Công Lập là Ngự y trong triều. Bài thuốc khắc tinh bệnh chàm của phòng khám được bào chế hoàn toàn bằng thảo dược quý, hiếm phải do những người bản địa dân tộc cung cấp. Thậm chí, có những thảo dược được trồng 5 - 7 năm ở những vùng thổ nhưỡng khắc nghiệt, hiện nay không ươm trồng được hàng loạt.
Khi thoa một loại thuốc mỡ lên làn da nứt đau, người bệnh thấy mềm mại, dễ chịu ngay. Bên cạnh đó có sữa tắm hòa chung với nước để ngâm cho thuốc ngấm vào các khe nứt, giúp người bệnh có được sức khỏe tốt, lạc quan yêu đời. Bên cạnh đó, bệnh nhân tránh gãi, chà xát (điều này có thể gây tổn thương). Tránh bôi nhiều loại thuốc cùng lúc vì có thể khiến dị ứng nặng thêm. Trong chế độ ăn, không nên dùng những thứ dễ gây kích ứng da như: thịt bò, gà, tôm, cua, cá biển, thức ăn lên men.
Hệ thống khám bệnh và tư vấn miễn phí của Bảo Thanh Đường:
- Hà Nội: 90 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. ĐT: (024) 3942 3585
- TP.HCM: 210 Lê Lai, phường Bến Thành, Quận 1. ĐT: (028) 3925 2818 - 0767732126 (zalo)
- Nha Trang: 1046 Lê Hồng Phong. ĐT: (0258) 388 1005
- Đà Nẵng: 60A Lê Hồng Phong, quận Hải Châu. ĐT: (0236) 356 2037
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.