Khắc phục hậu quả trồng răng implant thất bại

10/11/2020 11:00 GMT+7

Khi gặp chú Michael Swift, ai cũng ấn tượng bởi nụ cười rạng rỡ yêu đời và cử chỉ ấm áp. Nhưng chỉ một vài tháng trước, chú gần như tuyệt vọng vì bệnh nha khoa vô cùng nghiêm trọng, phải nhờ đến phẫu thuật phục hình implant.

Cựu y tá 66 tuổi và nỗi lo về hậu quả của việc làm implant cách đây 30 năm

Suốt nhiều năm, chú Michael Swift - cựu y tá đến từ Mỹ đã sống với hàm răng suy yếu trầm trọng. Chú từng được điều trị bằng cách trồng răng implant nhưng ở thời điểm hơn 30 năm trước, công nghệ nha khoa còn nhiều hạn chế, mỗi nha sĩ lại áp dụng một kỹ thuật riêng, nên hiện tại chú sở hữu 6 chiếc răng được trồng bằng 4 loại kỹ thuật khác nhau. Dù chú vẫn thường xuyên đi thăm khám, nhưng theo thời gian, những chiếc răng còn lại cũng mất dần đi.
Tình trạng răng của chú Michael gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng

Tình trạng răng của chú Michael gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng

Sau khi nghỉ hưu, chú quyết định du lịch về cội nguồn châu Á của mình và kết hợp tìm nha khoa uy tín để điều trị. Có những cơ sở nha khoa thẳng thắn từ chối bởi tình trạng của chú quá phức tạp. Cũng có nơi đồng ý tiếp nhận nhưng lại không đưa ra kế hoạch điều trị rõ ràng.
Mãi đến tháng 9.2019, chú tới Việt Nam, và ghé thăm khám Nha khoa Quốc tế Westcoast theo lời gợi ý của người bạn. Tại đây, chú được các nha sĩ chẩn đoán, tư vấn, cũng như đưa ra bản kế hoạch điều trị cụ thể. Dường như chú đã tìm được niềm hy vọng sau chuỗi ngày tìm nơi chữa trị gian nan.

Quá trình khắc phục hậu quả implant đầy khó khăn

Đội ngũ Westcoast đã làm việc cật lực để giải quyết các vấn đề của chú

Đội ngũ Westcoast đã làm việc cật lực để giải quyết các vấn đề của chú

Ca điều trị của chú đặt ra cho đội ngũ Westcoast 3 vấn đề hóc búa. Đầu tiên là việc thay thế implant đã trồng từ rất lâu của chú để tái tạo khuôn hàm mới. “Khi liên hệ với các ngân hàng implant trên thế giới thì đều không tìm được nhà cung cấp nào có hệ thống trùng khớp. Điều đó dẫn đến nguy cơ quá trình điều trị bị gián đoạn vì không thể mở được chân implant và tháo răng cũ ra. Đội ngũ của chúng tôi đã luôn trao đổi và thống nhất với chú về tình huống có thể xảy ra, cũng như cố gắng liên lạc thêm với nhiều nhà cung cấp… Rất may cuối cùng chúng tôi cũng tìm được dụng cụ phù hợp”, bác sĩ Trần Kim Quỳnh Tiên - nha sĩ trực tiếp điều trị cho chú kể lại.
Tiếp đó, cần đảm bảo việc gọt bớt phần xương hàm và nướu lồi lõm không ảnh hưởng đến không gian trồng implant. Và cuối cùng còn phải đảm bảo được kết quả sau khi điều trị của chú Michael đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ bởi chú vừa có nụ cười hở nướu, vừa có 2 chiếc răng implant cũ dễ bị lộ ra ở hàm bên trái.
Việc điều trị khắc phục implant hỏng cho chú Michael trải qua các giai đoạn: phẫu thuật chỉnh xương, tháo implant cũ, đặt implant mới và phục hình. Tuy nhiên, để có thể thuận lợi phục hình răng sứ thì trước đó phải trải qua bước tạo hàm tạm; đồng thời chỉnh phát âm, cách ăn nhai để chú hoàn toàn thích ứng với phục hình mới. Và cuối cùng là chuyển đổi hàm tạm ấy thành răng sứ. Khi đó, việc điều trị của chú mới hoàn toàn kết thúc.

Thành quả mỹ mãn nhờ phục hình implant tại Nha khoa Westcoast

Sau hơn 5 tháng điều trị đầy kiên trì và cố gắng, những hậu quả trồng răng implant thất bại của chú Michael đã được khắc phục, đồng thời chú cũng có được một hàm răng chắc khỏe, và nụ cười rạng rỡ. Bác sĩ Andrew kết luận: “Tôi rất vui đã giúp Michael tìm lại được nụ cười tự tin. Tuy đây là thử thách đầy khó khăn và trở ngại, nhưng kết quả cuối cùng thật sự rất tuyệt vời”.
Nụ cười mới tự tin và rạng rỡ của chú Michael

Nụ cười mới tự tin và rạng rỡ của chú Michael

Giờ đây, chú Michael đã không còn bị những cơn đau hành hạ, có thể ăn uống thoải mái và tự tin hơn. Chú chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với trải nghiệm tại Westcoast. Đội ngũ ở đây chăm sóc tôi rất chu đáo kể cả trước và sau khi điều trị. Đặc biệt là bác sĩ Andrew cùng bác sĩ Tiên đã đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể và tận tâm giải đáp mọi thắc mắc cho tôi. Đó là sự chuyên nghiệp mà tôi chưa từng cảm nhận được ở bất kỳ cơ sở nha khoa nào khác”.
Hy vọng rằng câu chuyện về chú Michael sẽ giúp mọi người thấu hiểu hơn về tầm quan trọng của kế hoạch điều trị trong việc điều trị nha khoa. Cần lựa chọn cơ sở trồng răng implant uy tín, có thể cung cấp một bản kế hoạch điều trị rõ ràng ngay từ ban đầu.
Nhằm mang đến giải pháp cấy ghép implant chất lượng với chi phí tiết kiệm, trong tháng 11 này, Nha khoa Westcoast cùng nhà sản xuất Implant Interactive Mỹ gửi đến chương trình ưu đãi:
Trọn gói cấy ghép Implant chỉ 24 triệu đồng/răng (giá gốc 46 triệu đồng/răng) bao gồm:
• Thăm khám, lên kế hoạch điều trị
• Chụp phim OPG, CT scan
• Cấy ghép Implant, phục hình mão sứ.
Vui lòng liên hệ Nha khoa Westcoast để biết thêm chi tiết. Hotline: 0772.643.599.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.