Chuyên gia chỉ cách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi bằng tổ yến

08/10/2019 10:51 GMT+7

Thời tiết giao mùa là lúc cơ thể dễ mắc một số bệnh ho, cảm cúm, xương khớp, trí nhớ tuổi già, hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng,… nhất là đối với người trung và cao tuổi.

Trong chương trình giao lưu trực tuyến mới đây với chủ đề: "Thời tiết chuyển mùa từ thu sang đông, phòng bệnh hô hấp tái phát", chuyên gia Bùi Hồng Minh - Phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình đã chia sẻ nhiều thông tin, kiến thức bổ ích mà người xem có thể bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh hô hấp tái phát khi thời tiết giao mùa.
Chuyên gia Bùi Hồng Minh cho biết, khi thời tiết giao mùa thường xuất hiện lục dâm, tức là sẽ có 6 tà khí xâm nhập vào cơ thể. Trong giai đoạn này, nếu cơ thể mình yếu, suy nhược thì bệnh sẽ xâm nhập vào cơ thể.
"Mùa hè nóng nực sẽ hút hết các chất trong cơ thể. Mùa thu là mùa khô ráo lại càng khô hơn, sẽ hút đi các chất dinh dưỡng, chất dịch trong cơ thể con người. Vì vậy thường sinh ra một số bệnh ho, cảm cúm, xương khớp, trí nhớ tuổi già, hệ tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng.
Con người cũng như một cái cây, khi cây đã già cội mà mình không thường xuyên chăm bón, không thường xuyên tưới, bổ sung chất dinh dưỡng để chăm sóc thì cơ thể suy sụp nhanh", chuyên gia Bùi Hồng Minh phân tích.
Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình chia sẻ, hiện nay để chăm sóc sức khỏe cho người già thì tổ yến là một trong những thực phẩm mà người trung niên, lớn tuổi sử dụng rất tốt.
Về sinh lý và bệnh lý của con người ngày càng già lão đi. Khi con người càng trưởng thành, từ 40 tuổi trở đi bắt đầu chuyển thành lão hóa. Lão hóa trong cơ thể con người không đồng tốc và không đồng đều. Có cái lão hóa già nhanh, có cái chậm, có cái nhận biết được còn có cái thì không.
"Tuổi già sức khỏe ngày càng suy giảm về đặc tính sinh lý, tâm lý và có 3 đặc tính: Thứ nhất mạch máu co lại, thứ 2 là xơ vữa động mạch, thứ ba là máu có nhiều a xít. Từ 3 đặc điểm trên dẫn tới các bệnh tuổi già: huyết áp cao, tim mạch, xương khớp, mất ngủ,… rất nguy hiểm.
Nếu chúng ta không biết các đặc điểm sinh lý ấy để tập luyện, ngăn chặn thì sẽ già nhanh. Khi bệnh tất quá sức mình không bồi bổ sẽ cằn cỗi, suy giảm sức khỏe nhanh chóng", chuyên gia Bùi Hồng Minh nói về sự lão hóa.
Tổ yến cung cấp các loại a xít amin thiết yếu giúp cân bằng các quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế quá trình lão hóa cho cơ thể. Bên cạnh đó, với các nguyên tố vi lượng quý có trong Tổ yến cũng giúp ổn định hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ, giúp giấc ngủ ngon hơn.
Tuy nhiên, vị chuyên gia cho rằng, khi ta tự mua Tổ yến về chế biến rất kỳ công và mất thời gian, không cẩn thận còn mua vào yến giả. Hiện nay tổ yến giả làm rất tinh vi, làm bằng vây cá và lòng trắng trứng gà, nếu người bình thường không biết thì khó phân biệt được thật giả. Tính vị của tổ yến giả hôi, trong quá trình sử dụng còn gây ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.
Tổ yến rất đắt, nếu bỏ ra vài triệu đồng mua thì kinh tế hơi cao. Hiện nay sản phẩm Cháo yến Yến Việt của Công ty cổ phần Yến Việt ra đời phù hợp với cơ thể của chúng ta sử dụng hằng ngày, nhất là với những người có tuổi, mỗi ngày chúng ta chỉ cần bổ sung một chút bởi lượng yến chúng ta cần sử dụng không nhiều, chỉ 3-5g/ngày. Khi quá mệt mỏi thì chỉ cần dùng 7g/ngày.
Cháo yến Yến Việt được bổ sung tổ yến thiên nhiên và rau thịt tươi theo công nghệ sấy thăng hoa của Nhật Bản, nên phù hợp với người trẻ mà còn tốt cho sức khỏe của người già. Cháo yến của công ty Yến Việt được Nhà nước công nhận, cho phép lưu hành trên toàn quốc nên người dùng có thể tin tưởng.
Nhằm tri ân khách hàng, từ ngày 1.10 - 31.12.2019, Yến Việt thực hiện chương trình khuyến mãi cào trúng thưởng “Ăn cháo yến, Trúng yến vàng”, áp dụng cho tất cả các sản phẩm Cháo yến Yến Việt.
Cụ thể, trong mỗi gói/ly Cháo yến Yến Việt sẽ có một thẻ cào. Người dùng sẽ có cơ hội trúng thưởng các giải thưởng vô cùng giá trị. Giải đặc biệt là 5 chỉ vàng 999.9, giải nhất là 1 chiếc vòng tay thông minh có khả năng đo lường sức khỏe cho người sử dụng, cùng với hàng nghìn giải khuyến khích là các gói Cháo yến Yến Việt - Vị Thịt Bằm đầy chất dinh dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.