Chồng mắc bệnh chàm bìu bị vợ bỏ vì nhầm tưởng bệnh lậu

08/12/2019 08:00 GMT+7

Bị mắc bệnh chàm bìu, nhưng vì phát hiện muộn nên suốt 3 năm anh phải sống vô cùng khổ sở. Căn bệnh không gây ảnh hưởng tới tính mạng nhưng nó là căn nguyên đẩy cuộc đời anh lâm vào bi kịch.

Vợ anh cho rằng, chồng mắc bệnh lậu chứ không phải bệnh chàm bìu do “ăn chả” với gái mại dâm.

Hạnh phúc đổ vỡ vì nhầm lẫn tai hại

Chàm sinh dục là căn bệnh khá phổ biến, khó điều trị và lại hay tái phát. Đồng thời, người bệnh thường chủ quan, không lường trước những nguy hiểm mà căn bệnh này gây ra. Chỉ đến khi nhận thấy hậu quả của bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, người bệnh mới cuống cuồng tìm đến cơ sở y tế kiểm tra. Điển hình như trường hợp anh Trần Văn N. (39 tuổi, ngụ TP.HCM). Chỉ vì thiếu hiểu biết về căn bệnh mình đang mắc phải mà hạnh phúc gia đình đổ vỡ.
Khi có người hỏi han về căn bệnh chàm bìu anh từng mắc phải, anh Trần Văn N. có phần e ngại, dè dặt. Cũng dễ hiểu, bởi lẽ đây chính là căn nguyên sâu xa khiến gia đình anh tan nát. Anh chia sẻ rằng, cách đây 3 năm anh từng có một mái ấm hạnh phúc, vợ hiền con ngoan. Bỗng một ngày, tai họa ập đến khi anh cảm thấy có những dấu hiệu bất thường… ở bộ phận sinh dục của mình. Anh ngập ngừng nói: “Thực ra trước đây tôi là nhân viên kinh doanh cho một công ty địa ốc. Rồi một ngày, tôi tự nhiên thấy ngứa ở bộ phận sinh dục. Càng ngày, bộ phận sinh dục càng ngứa, đỏ ửng lên, xuất hiện các mụn nước nhỏ như rôm, sẩn màu đỏ li ti, nhiều lúc đau rát không chịu được, càng ngày vết đỏ càng loang rộng ra”.
Do tính chất công việc thường xuyên phải đi ra ngoài để khảo sát thị trường nên cơ thể anh N. lúc nào cũng có nhiều mồ hôi. Chính điều này đã khiến vùng da ở bộ phận sinh dục hay ẩm ướt và các cơn ngứa ngáy càng xuất hiện với tần suất dày đặc hơn. Trong nhiều ngày liền anh không thể chú tâm vào công việc, nhiều khi đang làm việc mà tự dưng ngứa ở vùng kín, anh phải căng người ra chịu đựng. Chính vì anh N. cứ chà xát, gãi nhiều nên vùng da tổn thương cứ thể lan rộng ra toàn bộ vùng bẹn, mông, xuống cả vùng đùi. Vì bệnh xuất hiện ở vùng kín nên anh N. ngại nói với vợ, anh giấu nhẹm chuyện “rắc rối” đang mắc phải và âm thầm đi mua thuốc mỡ về thoa. Ban đầu bôi thì thấy đỡ, nhưng 5-7 ngày sau lại ngứa lại.
“Nhiều lần tôi tính đi tới bệnh viện khám xem mình mắc bệnh gì, nhưng vì công việc cứ lu bu. Vả lại, tôi nghĩ chỉ đơn giản là vài chứng ngứa, hoặc nấm thông thường nên xài đến 4 tuýp thuốc mỡ mà bệnh vẫn không đỡ. Nhưng khổ nhất là nó làm ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của vợ chồng tôi”, anh N. khổ sở giãi bày. Anh bảo, vì mặc cảm và có cảm giác đau rát đến khó chịu nên anh chẳng dám “gần gũi” vợ. Ngặt nỗi, thấy chồng cả tháng liền không thèm đoái hoài tới mình, chị vợ đâm sinh nghi ngờ.
Lấy hết can đảm anh nói rõ sự tình “nỗi khổ” mình đang mang phải, không những được vợ thông cảm mà trái lại, vợ anh cho rằng chồng không chung thủy. “Vợ nghi ngờ tôi bị bệnh lậu do đi “đổi gió”, tôi có thanh minh kiểu gì cô ấy cũng không tin. Sau ngày hôm đó, thái độ của vợ khác hẳn. Cô ấy không còn quan tâm chồng như trước, đêm đến tôi không được vô buồng ngủ chung. Tôi nhớ, có buổi chiều đi làm về, con gái đang chơi giữa sân, thấy ba về hai đứa chạy lại ôm cổ bá vai đòi tôi bế. Không ngờ, cô ấy ở trong nhà thấy vậy chạy ra giằng lấy hai đứa nhỏ không cho chúng gần tôi”, anh N. kể lại.
Nhiều đêm nằm trằn trọc, thấy mình bị vợ hàm oan vô cớ, anh N. tự lần mò trên mạng, vào một số diễn đàn nam giới. Sau khi học hỏi “bí kíp” được cánh đàn ông truyền tai nhau, anh nhiều lần tự đun nước lá để ngâm, xát, rửa và bôi nhiều thuốc trị ngứa như flucina, nizoral, xanh methylen, mỡ kẽm… nhưng chỉ đỡ được vài hôm. Khi gãi, anh thấy dễ chịu nhưng sau đó rất rát và nhơm nhớp dính. Nóng lòng vì muốn chứng tỏ với vợ bản thân trong sạch, nhưng kết quả anh N. thu được hoàn toàn trái ngược.
(Còn tiếp) Tìm lại niềm vui cuộc sống nhờ bài thuốc cổ
Hệ thống khám bệnh và tư vấn miễn phí của Bảo Thanh Đường:
- Hà Nội: 90 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. ĐT: 024.39423585.
- TP.HCM: 210 Lê Lai, phường Bến Thành, Quận 1. ĐT: 028.39252818 - 0767732126 (zalo).
- Nha Trang: 1046 Lê Hồng Phong. ĐT: 0258.3881005.
- Đà Nẵng: 60A Lê Hồng Phong, quận Hải Châu. ĐT: 0236.3562037.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.