3 điều bố mẹ thông minh cần biết để giúp trẻ phát triển toàn diện

15/07/2020 08:00 GMT+7

Cha mẹ đều muốn con có một nền tảng sức khỏe tối ưu ngay từ những năm đầu đời. Thế nhưng, giữa vô vàn các thông tin 4.0 và những “bí kíp” truyền miệng, điểm then chốt nào cần lưu ý để con phát triển toàn diện?

(1) Tăng cường hệ miễn dịch - xây dựng hệ thống “phòng thủ” từ bên trong

Hệ miễn dịch đối với sự phát triển của trẻ cũng như nền móng của một ngôi nhà. Có một hệ miễn dịch khỏe mạnh thì trẻ có khả năng chống lại sự tấn công của các tác nhân gây hại. Đây cũng chính là tiền đề vững chắc nhất giúp trẻ phát triển tối ưu cả về thể chất và trí não.
Có nhiều cách để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, thế nhưng không phải bố mẹ nào cũng biết rằng một trong những “bí mật” của một hệ miễn dịch khỏe mạnh chính là dưỡng chất vàng mang tên HMO. Hoạt động dưới hình thức thức ăn của lợi khuẩn, HMO là một loại prebiotic giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, nơi tập trung đến 70% hệ miễn dịch, từ đó củng cố hệ miễn dịch, giúp trẻ xây dựng hệ thống “phòng thủ” vững chắc từ bên trong.
Việc phát hiện và thành công bổ sung HMO vào sữa công thức được xem là cuộc cách mạng thứ 3 trong ngành dinh dưỡng nhi khoa

Việc phát hiện và thành công bổ sung HMO vào sữa công thức được xem là cuộc cách mạng thứ 3 trong ngành dinh dưỡng nhi khoa

Bà Ronit Doyev, ‎Giám đốc dinh dưỡng y tế tại Abbott Israel cho biết: “HMO tác động như một chất dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn, các mầm bệnh có hại cũng sẽ bám lên đó thay vì bám vào ruột. Và một khi được hấp thụ vào máu, nó sẽ giúp điều tiết bài tiết protein và tăng cường đáp ứng miễn dịch".

(2) Thúc đẩy khả năng học hỏi để trẻ thông minh hơn

Để giúp trẻ phát triển toàn diện và tự nhiên, bên cạnh một hệ miễn dịch khỏe mạnh, việc bổ sung các dưỡng chất hỗ trợ não bộ non nớt của trẻ cũng vô cùng cần thiết. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng để phát triển và thúc đẩy nhận thức, trí não của trẻ rất cần một hệ dưỡng chất quan trọng bao gồm: DHA, Lutein và Vitamin E tự nhiên.
Những năm đầu đời là giai đoạn vàng mà bé cần được bổ sung dinh dưỡng thiết yếu để tăng khả năng học hỏi, phát triển trí não

Những năm đầu đời là giai đoạn vàng mà bé cần được bổ sung dinh dưỡng thiết yếu để tăng khả năng học hỏi, phát triển trí não

Được tìm thấy ở các vùng não trọng yếu liên quan tới sự phát triển trí nhớ, thị giác và ngôn ngữ, sự hiện diện của bộ ba vitamin E tự nhiên, lutein và DHA ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nhận thức và học hỏi của trẻ. Trong khi vitamin E tự nhiên làm gia tăng các kết nối trong tế bào não, tăng tốc độ xử lý thông tin của não, giúp trẻ học hỏi tốt hơn thì lutein có lợi cho sức khỏe cho mắt, da và tim mạch, đồng thời giúp phát triển và duy trì chức năng não bộ, tăng cường khả năng học hỏi. Sự kết hợp giữa vitamin E tự nhiên và Lutein giúp bảo vệ DHA - một axit béo Omega-3 có lợi cho sự phát triển thị giác và trí não - khỏi những tổn thương do quá trình oxy hóa. Nghiên cứu cho thấy khi “bộ ba thần thánh” này hội tụ có thể tạo ra nhiều hơn đến 81% các kết nối trong tế bào não so với khi chỉ có DHA, đồng nghĩa với việc để giúp trẻ tăng khả năng nhận thức và học hỏi.

(3) Chủ động bảo vệ con “mọi lúc, mọi nơi” nhưng không “ấp ủ” quá đà

Là cha mẹ, ai cũng muốn luôn ở bên để bảo vệ và làm thay con mọi thứ nhưng cuộc sống bận rộn lại khiến họ khó lòng thực hiện được. Thực tế cũng cho thấy bảo bọc trẻ quá mức chưa hẳn là một phương pháp tốt bởi nó có thể làm cho trẻ mang tâm lý sợ hãi, thiếu tự tin, vô hình chung cản trở sự phát triển toàn diện của trẻ.
Môi trường học tập an toàn, thú vị sẽ giúp tăng niềm vui học hỏi, tối ưu hóa quá trình phát triển của trẻ. Cần cho trẻ tiếp xúc với nhiều môi trường khác nhau, giúp trẻ học hỏi những điều hay từ gia đình, trường học, thúc đẩy trẻ khám phá những điều mới lạ từ những không gian ngoài trời như công viên, sở thú,... Thường xuyên quan sát, đối thoại với trẻ, đồng thời “nới lỏng” vòng tay để trẻ được tự do khám phá thế giới thú vị xung quanh mình.
Bé học hỏi tốt và khỏe mạnh hơn thông qua học tập ngoài trời
Tuy vậy, bố mẹ cũng không khỏi lo lắng các tác nhân xấu đến từ bên ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của con.
Thấu hiểu nỗi lòng và tình yêu của cha mẹ, Similac nay ra mắt sữa dinh dưỡng pha sẵn mới. Được bổ sung bộ ba DHA-Lutein-Vitamin E tự nhiên và HMO, sữa nước Similac giúp tạo ra tác động kép tăng cường sức đề kháng, đồng thời hỗ trợ phát triển nhận thức và trí não của trẻ, từ đó giúp trẻ khỏe mạnh và thông minh hơn. Đây chính là giải pháp tiện lợi và hiệu quả mà các nhà khoa học Abbott đã nỗ lực phát triển nhằm giúp các bậc cha mẹ dễ dàng và thuận tiện chăm sóc con yêu trong mọi môi trường, chủ động bảo vệ con mọi lúc mọi nơi, tạo điều kiện cho con phát triển toàn diện ngay từ những năm đầu đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.