Sống sót kỳ diệu của cậu bé mắc hội chứng Edward

22/04/2015 14:06 GMT+7

(TNO) Alfle Hillman, cậu bé mắc hội chứng Edward, thường gây tử vong sau khi sinh, đã vượt qua được cơn bạo bệnh và hiện là một đứa trẻ 2 tuổi rất khỏe mạnh.

(TNO) Alfle Hillman, cậu bé mắc hội chứng Edward, thường gây tử vong sau khi sinh, đã vượt qua được cơn bạo bệnh và hiện là một đứa trẻ 2 tuổi rất khỏe mạnh, theo The Mirror.

Alfle Hillman mắc hội chứng Edward gây tử vong sau khi sinh - Ảnh chụp màn hình The Mirror
The Mirror ngày 21.4 đưa tin về bé Alfle Hillman được chẩn đoán mắc hội chứng Edward ngay từ trong bụng mẹ. Hội chứng này xảy ra khi bệnh nhân thừa một nhiễm sắc thể số 18 trong bộ gien, còn gọi là tam thể 18.
Cô Sharron Swales, sống ở Powys (xứ Wales), mẹ của Alfle, mang thai đến tuần thứ 27 thì biết được hung tin về bệnh tình của con. Các bác sĩ đã khuyên cô từ bỏ bào thai vì nếu sinh ra đứa trẻ chỉ có thể sống trong vài phút.
Nhưng Sharron và chồng quyết định giữ lại đứa bé, cô nghĩ Alfle xứng đáng được một cơ hội để sống sót. “Đó là khoảng thời gian khủng khiếp với chúng tôi. Hằng ngày tôi vẫn nghe tim cháu đập, cháu cử động. Thằng bé xứng đáng được sống, không phải dừng lại ở tuần thứ 27 này”, Sharron nói.
Cuối cùng, Alfle đã được sinh ra tại Bệnh viện đại học xứ Wales vào năm 2013, lúc ấy em được 2,25 kg. Suốt 14 tuần sau đó, đứa trẻ được đặt vào lồng kính với một chế độ chăm sóc đặc biệt.
Alfle Hillman đã vượt qua được “lời nguyền 3 phút” vì rất nhiều trẻ bị Edward chỉ sống trong vòng 3 phút sau khi chào đời. 
Sau 14 tuần, Alfle được đưa về nhà nhưng phải đeo ống thở oxy đến 8 tháng. Giờ đây, cậu bé đã lên 2 và đang khỏe mạnh. Cô Sharron cho biết con trai rất hiếu động, tinh nghịch, thích chơi trống và kèn harmonica.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.