Sống ở nơi nhiều cây xanh ít bị hen suyễn

19/11/2017 21:00 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy những người sống trong các khu vực đô thị ô nhiễm ít có nguy cơ bị bệnh hen suyễn hơn khi có nhiều cây xanh trong khu vực của họ, theo hãng tin PTI.

Các chuyên gia của Đại học Exeter (Anh) ghi nhận sức khỏe hô hấp có thể được cải thiện bằng cách mở rộng mảng xanh trong những khu vực đô thị xung quanh.
Nhóm nghiên cứu đã xem xét hơn 650.000 đợt bùng phát hen suyễn nghiêm trọng trong thời gian 15 năm.
Trong một khu vực đô thị tiêu biểu có mức ô nhiễm không khí cao, việc trồng thêm 300 cây trên mỗi km2 có liên quan đến việc giảm khoảng 50 vụ hen suyễn khẩn cấp trên mỗi 100.000 cư dân.
Phát hiện trên có thể có những hệ quả quan trọng đối với chính sách quy hoạch và y tế công cộng, và cho thấy việc trồng cây có thể đóng một vai trò trong việc giảm nhẹ những tác động của tình trạng ô nhiễm không khí từ ô tô.
“Chúng tôi muốn làm rõ cây xanh đô thị có thể có liên quan đến sức khỏe hô hấp như thế nào. Chúng tôi biết cây xanh loại bỏ những chất gây ô nhiễm không khí vốn có thể dẫn đến những cơn hen suyễn”, chuyên gia Ian Alcock thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.
“Cây xanh có thể loại bỏ một cách hiệu quả các chất gây ô nhiễm không khí, và điều này có thể lý giải tại sao chúng dường như hữu ích nhất ở nơi có mật độ chất gây ô nhiễm cao”, ông nói thêm.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Environment International.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.