Sống không caffeine có lợi gì cho sức khỏe?

02/11/2018 13:40 GMT+7

Việc hạn chế caffeine có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ. Có những tác dụng tốt từ việc sống không có caffeine, theo trang NDTV .

Ngủ ngon hơn
Thói quen hấp thu caffeine thường xuyên tác động đáng kể đến giấc ngủ của bạn. Các nghiên cứu cho thấy việc uống cà phê hằng ngày có thể tác động đến chu kỳ giấc ngủ, khiến bạn ngủ không yên đồng thời tạo cảm giác lờ phờ và buồn ngủ vào ban ngày.
Ngoài ra, bạn có thể có ít thời gian để ngủ hơn, vốn có thể khiến bạn thêm ủ rũ và lười biếng. Xét theo mọi khía cạnh, bỏ caffeine có thể giúp bạn trở lại giấc ngủ một cách lành mạnh, theo trang NDTV.
Hấp thu dưỡng chất tốt hơn
Các hợp chất tannin trong caffeine có thể cản trở việc hấp thu một số dưỡng chất như can xi, sắt và vitamin B.
Vì thế, cần từ bỏ caffeine để đảm bảo các dưỡng chất này được hấp thu đầy đủ và hiệu quả. Can xi, sắt và vitamin B là những dưỡng chất quan trọng để có xương chắc và cơ thể khỏe.
Răng trắng và khỏe hơn
Có thể bạn không tin nhưng cà phê có thể làm ố răng bạn. Đó là do mức độ hiện diện cao của các hợp chất tannin trong cà phê khiến chúng tích tụ và làm mất màu men răng.
Tính a xít trong các loại nước uống có caffeine như trà và cà phê cùng với soda cũng có làm mòn răng bạn.
Kiểm soát huyết áp
Không phụ thuộc vào caffeine có thể tốt cho huyết áp của bạn. Nó đã được chứng minh làm gia tăng mức huyết áp do tác động kích thích lên hệ thần kinh, theo trang NDTV.
Tiêu hóa tốt
Việc hấp thu caffeine có thể mang đến một loạt vấn đề về tiêu hóa không mấy dễ chịu. Nó tạo ra tác động nhuận tràng, vốn kích thích ruột. Hấp thu với số lượng lớn có thể khiến phân lỏng và bạn phải đi tiêu nhiều lần.
Tạo ra sự khác biệt cho da
Caffeine được cho là có thể can thiệp vào việc hình thành collagen bằng cách làm giảm quá trình tổng hợp collagen trên da người. Vì thế, bỏ caffeine sẽ chỉ giúp cho da, tóc và móng của bạn tốt hơn trước kia, theo trang NDTV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.