Sớm sử dụng vắc xin thay thế Quinvaxem

Liên Châu
Liên Châu
12/09/2018 13:42 GMT+7

Để có vắc xin khác tương tự Quinvaxem, Bộ Y tế đã tìm kiếm vắc xin thay thế và lựa chọn vắc xin ComBE Five do Công ty Biological E (Ấn Độ) sản xuất.

Liên quan đến sự việc một số điểm tiêm chủng hết vắc xin “5 trong 1” Quinvaxem sử dụng tiêm miễn phí cho trẻ em trong tiêm chủng mở rộng, ngày 11.9 Bộ Y tế xác nhận vắc xin này Tập đoàn vắc xin Janssen tại Hàn Quốc đã ngừng sản xuất và cung ứng cho VN từ tháng 12.2017.
Để có vắc xin khác tương tự Quinvaxem (phòng 5 bệnh: bạch hầu - ho gà - uốn ván - viêm gan B - viêm màng não mủ do Hib), Bộ Y tế đã tìm kiếm vắc xin thay thế và lựa chọn vắc xin ComBE Five do Công ty Biological E (Ấn Độ) sản xuất.
Loại vắc xin này được Tổ chức Y tế thế giới tiền thẩm định, đã sử dụng tại 72 quốc gia với khoảng 362 triệu liều và được cấp số đăng ký lưu hành tại VN. ComBE Five do Liên minh Toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng - GAVI viện trợ cho VN thông qua UNICEF.
Ngày 8.6, 3 lô vắc xin ComBE Five (tương đương 833.200 liều) nhập về VN được tiến hành kiểm định, tuy nhiên kết quả chưa như mong muốn. Do đó, Bộ Y tế yêu cầu nhà sản xuất cung cấp lô vắc xin mới và tiến hành kiểm định một cách toàn diện.
Ngày 10.9, kết quả kiểm định lô vắc xin mới này đạt yêu cầu, Bộ Y tế đang khẩn trương tiến hành thủ tục mua sắm theo quy định để sử dụng trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.