Sớm khắc phục thiếu hụt thuốc trị ung thư

Liên Châu
Liên Châu
10/05/2019 22:28 GMT+7

Ngày 10.5, Bệnh viện K T.Ư cho biết, việc thiếu hụt thuốc điều trị ung thư sẽ được khắc phục ngay trong tuần tới.

Liên quan đến việc thiếu thuốc generic chứa hoạt chất Pemetrexed, ngày 10.5, lãnh đạo Vụ Kế hoạch tài chính, Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc quốc gia (Bộ Y tế), lãnh đạo Bệnh viện K T.Ư và đại diện nhà thầu cung ứng thuốc đã cùng họp bàn về các giải pháp để sớm có nguồn cung ứng thuốc generic chứa hoạt chất Pemetrexed sử dụng trong điều trị ung thư phổi. Đây là thuốc đang tạm hết do chưa được nhà thầu cung ứng.
Tại buổi làm việc, Công ty TNHH dược phẩm và TTBYT Hoàng Đức (nhà thầu cung ứng thuốc Podoxred 500 mg) đã có công văn cho biết đang khẩn trương hoàn thiện hợp đồng với cơ sở y tế trên cả nước để thực hiện việc cung ứng theo kết quả đấu thầu. Bệnh viện K T.Ư đang khẩn trương ký hợp đồng với nhà thầu để đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho bệnh nhân.
Cũng trong ngày 10.5, Bộ Y tế đã phê duyệt cho Bệnh viện K T.Ư được thực hiện kế hoạch lựa chọn nhà thầu bằng hình thức mua sắm trực tiếp để đáp ứng đầy đủ thuốc cho công tác điều trị của bệnh viện trong thời gian tới.
“Ngay trong tuần tới, Bệnh viện K T.Ư cam kết sẽ cung cấp đầy đủ thuốc generic chứa hoạt chất Pemetrexed cho bệnh nhân”, đại diện lãnh đạo Bệnh viện K T.Ư cho biết.
Liên quan đến việc đấu thầu tập trung thuốc quốc gia phê duyệt muộn, trước đó, nhà thầu cung ứng thuốc generic trị ung thư phổi sau khi trúng thầu cũng chờ đặt hàng nên chưa có thuốc cung ứng, khiến cho Bệnh viện K T.Ư và một số bệnh viện sử dụng thuốc trị ung thư phổi bị hết thuốc, chỉ còn biệt dược (có chi phí quá lớn so với thuốc generic cùng hoạt chất), ảnh hưởng đến cung ứng thuốc điều trị phù hợp khả năng chi trả cho bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.