Sợi chỉ 'thần kỳ' giúp phái đẹp eo thon

06/03/2016 05:09 GMT+7

Giảm béo bằng phương pháp cấy chỉ được biết đến trong vài năm gần đây, nhiều chị em có nhu cầu cải thiện vòng 2 đang quan tâm đến phương pháp này.

Giảm béo bằng phương pháp cấy chỉ được biết đến trong vài năm gần đây, nhiều chị em có nhu cầu cải thiện vòng 2 đang quan tâm đến phương pháp này.

Sợi chỉ “thần kỳ”
Đến công sở vào những ngày đầu năm, đâu đâu cũng nghe những tiếng than ngắn thở dài về tình trạng tăng cân khó kiểm soát sau đợt nghỉ tết dài ngày. Chị T.T.M.D, 38 tuổi, làm trong một công ty bất động sản tại Q.1, TP.HCM than thở: “Biết thể trạng của mình dễ béo, tôi đã cố gắng hạn chế ăn các món khoái khẩu của ngày tết nhưng không hiểu sao chỉ hơn 10 ngày mà tôi lên đến gần 3 kg. Giờ nhìn thân hình phục phịch muốn phát rầu”. Tương tự, chị N.T.Q , 43 tuổi, ngụ Q.3, cho biết: “Khi còn con gái, hình thể tôi không đến nỗi nào, ấy vậy mà từ khi lấy chồng, sinh con xong, vòng bụng phình ra nhìn như thể lúc nào cũng đang mang bầu 4, 5 tháng. Mỗi khi ra đường, tôi cảm thấy vô cùng tự ti, lại thêm sau mỗi độ tết nhất, lễ lạt, cân nặng cũng theo đó tăng lên vù vù”.
Ngán ngẩm với thân hình tròn vo, chị em rỉ tai nhau tìm cách giảm béo. Người thì nói không với tinh bột, người thì tăng cường uống các loại nước ép rau quả, người thì cố gắng nhịn ăn, người tìm mua thuốc giảm cân… Gần đây phương pháp cấy chỉ giảm béo có vẻ đang lên ngôi. Không ít chị em truyền nhau về cách giảm béo “thần kỳ” này.
Chị D. kể chị cấy tổng cộng 10 sợi chỉ, tại các huyệt vùng bụng, trên lưng, dưới chân. Sau khi cấy chỉ bốn tuần, chị D. đã giảm được 3 kg. Đặc biệt vòng eo xuống 4 cm, trông thon gọn hẳn. Đây là bước khởi đầu tốt đẹp giúp chị tự tin và kiên trì đạt mục tiêu làm đẹp của mình.
Eo thon nhờ chỉ
Chị Q., cao 1 m 57, nặng 67 kg, sau khi tiến hành xét nghiệm có kết quả bị tiểu đường, mỡ trong máu, huyết áp cao, đã quyết định tìm đến Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM để bắt đầu hành trình giảm cân lấy lại vóc dáng và chữa bệnh. Chị cho biết, sau 2 tháng kiên trì điều trị, số cân của chị Q. đã giảm xuống đáng kể, từ 67 kg chị chỉ còn 62 kg.
Nói về phương pháp giảm cân bằng cấy chỉ, bác sĩ Đỗ Tân Khoa - Trưởng khoa Khám Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM - cho biết cấy chỉ thật ra là một bước phát triển lên tầm cao hơn của châm cứu. Nền tảng của phương pháp này là dùng kim đưa các sợi chỉ tiêu vào các huyệt đạo, từ đó kích thích các huyệt phù hợp giúp cơ thể điều chỉnh các rối loạn, tăng thải trừ nội thấp và trong thời gian các sợi chỉ tiêu dần dần sẽ đồng thời duy trì tác dụng kích thích lâu dài trên các huyệt.
Ưu điểm của phương pháp cấy chỉ là giúp giảm cân nhanh chóng, tiết kiệm thời gian (mỗi 2 tuần đến 4 tuần mới cấy 1 lần) - thời gian thực hiện nhanh (trung bình 5 phút).
Việc cấy chỉ thường thực hiện trên các huyệt có tác dụng điều chỉnh rối loạn công năng vận hóa (như huyệt Tỳ du, Vị du, Khí hải), giúp tăng tiêu trừ nội thấp (như huyệt Âm lăng tuyền, Thiên xu, Chi câu, Thủy phân...), hoặc khi áp dụng công thức tăng cường làm nhỏ vòng bụng, cần dùng thêm chỉ tiêu từ huyệt Thiên xu nối tới Đới mạch (từ 15 đến 30 chỉ tùy theo mức độ thừa cân - béo phì) của bệnh nhân.
Giảm 3,5 kg/liệu trình


Chi phí một lần cấy từ 300.000 đồng/ cấy 10 chỉ đến 600.000 đồng/cấy 20 chỉ. Một số trường hợp đặc biệt từ 1.340.000 đồng/lần hoặc có thể cao hơn tùy theo yêu cầu về chuyên môn.

Về phương pháp cấy chỉ giảm béo mà chị em phụ nữ đang bàn tán xôn xao, bác sĩ Nguyễn Trần Thọ, công tác tại khoa Y học dân tộc - Vật lý trị liệu Bệnh viện Quận 11, TP.HCM, chia sẻ: “Sau khi cấy chỉ xong, bệnh nhân không cần nằm viện, có thể về ngay và tuyệt đối không tắm trong vòng 8 giờ tiếp theo. Ngoài ra, cần hạn chế ăn đồ biển trong 2 tuần sau khi cấy. Nếu kết hợp với chế độ ăn kiêng và tập thể dục đều đặn, hiệu quả của việc cấy chỉ sẽ cao hơn so với việc không vận động và không kiêng cữ. Ở một số người, sau khi cấy chỉ có thể bị dị ứng hoặc ngứa tại vị trí cấy chỉ nhưng sẽ tự khỏi trong vòng 3 ngày”.
Bác sĩ Thọ cũng cho biết mọi người từ 18 tuổi trở lên đều có thể sử dụng phương pháp này, tuy nhiên đối tượng cấy chỉ hiện nay phần lớn đều là phụ nữ, có độ tuổi từ 40 trở lên. Theo bác sĩ Thọ, liệu quả giảm cân cụ thể của phương pháp cấy chỉ tại Bệnh viện Quận 11 như sau: giảm trung bình 1,7 kg/liệu trình (3 tuần), giảm ít nhất 0,5 kg và giảm nhiều nhất 3,5 kg/liệu trình. Tuy nhiên, béo phì có thể quay trở lại nếu ăn uống vô độ và lười vận động.
An toàn, ít tác dụng phụ, rẻ
Qua kinh nghiệm điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM, bác sĩ Tân Khoa ghi nhận việc phối hợp cấy chỉ kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, trong vòng 2 - 4 tuần (sau 2 - 3 lần cấy chỉ), bệnh nhân có thể giảm từ 3 - 6 cm vòng bụng và 2 - 5 kg cân nặng/tháng. Tùy theo mức độ thừa cân, béo phì mà số lần cấy khác nhau, trung bình 3 lần, có thể đến 6 lần (2 tuần cấy 1 lần). Như vậy chỉ cần 4 tuần với 3 lần cấy chỉ là bạn đã thấy có hiệu quả rõ rệt.
Hiện tại, Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào có biến chứng nặng gây nguy hiểm cho người bệnh khi thực hiện phương pháp cấy chỉ giảm béo. Ngoài ra, ưu điểm nổi bật của phương pháp cấy chỉ là hiệu quả và có tác dụng lâu dài, hiệu ứng sau cấy chỉ duy trì từ 4 - 6 tháng/ sau một đợt điều trị (có thể đến 8 - 12 tháng đối với chỉ nâng). Vì thế, sau khi cấy chỉ, nếu biết kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý có thể giữ gìn được thân hình lý tưởng trong một thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.