Sóc Trăng: Cứu sống cụ ông bị nhồi máu cơ tim cấp nguy kịch

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
25/03/2020 15:00 GMT+7

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng vừa thực hiện cấp cứu thành công, giành lại sự sống cho một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp , rất nguy kịch đến tính mạng.

Chiều 25.3, bác sĩ Nguyễn Thị Lạc, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, cho biết bệnh viện vừa thực hiện cấp cứu thành công, giành lại sự sống cho một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, rất nguy kịch đến tính mạng.

Theo bác sĩ Lạc, khoảng 13 giờ ngày 19.3, Khoa Cấp cứu tổng hợp của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân là cụ L.V.V (73 tuổi, ngụ xã Mỹ Phước, H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng đau ở ngực trái, khó thở, sức khỏe yếu.

Bệnh nhân được chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim cấp. Ngay lập tức, các y, bác sĩ, ê kíp trực tiến hành hồi sức tích cực, siêu âm tim, đo điện tim, làm các xét nghiệm máu khẩn.

Đến 13 giờ 20 phút cùng ngày, ê kíp trực tiến hành thông tim can thiệp cấp cứu bệnh nhân. Đến 14 giờ 10 phút, thông tim can thiệp đã được thực hiện thành công, bệnh nhân kịp thời được cứu sống.

Hiện, bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt với người thân, niêm mạc hồng, nhịp thở đều, thở không gắng sức, tự tiểu được, ăn uống được, tứ chi không yếu liệt.

Theo bác sĩ Lạc, trong thời gian qua, bệnh viện thực hiện việc điều trị bằng cách thông tim can thiệp mạch vành đã cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân bị bệnh liên quan đến tim mạch. Trong đó, có nhiều ca “thập tử nhất sinh”, qua đó đã tạo được niềm tin trong nhân dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.