Sở Y tế Lâm Đồng xin không thu hồi 55,9 tỉ đồng đã chi phụ cấp

05/10/2018 20:24 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng xin không thu hồi 55,9 tỉ đồng phụ cấp ưu đãi đã chi cho các đối tượng chưa phải công chức, viên chức ngành y tế.

Ông Trịnh Văn Quyết, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, khẳng định trong buổi họp giao ban báo chí chiều 5.10 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức: “Mặc dù Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có kết luận, tuy nhiên Sở Y tế khẳng định việc chi trả phụ cấp ưu đãi nghề của 25 đơn vị sự nghiệp trực thuộc đã chi cho người lao động yên tâm công tác, không có ai tư túi cá nhân”.
Trong đó, Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng có 236 người được chi 9,3 tỉ đồng, Bệnh viện Đa Khoa II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc) chi cho 187 người với số tiền 7 tỉ đồng...
Ông Quyết cho biết thêm, sau khi Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có kết luận thanh tra số 78/KL-TTr về trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng trong việc chi phụ cấp ưu đãi hơn 55,9 tỉ đồng cho các đối tượng chưa phải công chức, viên chức là chưa đúng qui định, Sở đã chủ động làm việc với Sở Tài chính, cùng các sở ngành liên quan.
Như Thanh Niên đã phản ánh, ngày 12.7.2018, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có kết luận thanh tra số 78/KL-TTr về trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
Trong đó cho rằng, Sở Y tế Lâm Đồng phê duyệt quyết toán và hướng dẫn cho 25 đơn vị sự nghiệp trực thuộc thực hiện chưa đúng quy định đối với việc chi phụ cấp ưu đãi cho các đối tượng hợp đồng chưa phải công chức, viên chức là hơn 55,9 tỷ đồng.
Cũng theo ông Quyết, sau khi họp với các sở, ngành, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 2111/STC-HCSN kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét và báo cáo HĐND tỉnh không thu hồi số tiền 55,9 tỉ đồng đã chi phụ cấp ưu đãi nghề y tế cho 1.369 người từ tháng 4.2012 đến tháng 9.2017 do không làm tăng chi ngân sách địa phương.
Ông Quyết khẳng định việc chi phụ cấp ưu đãi hơn 55,9 tỉ đồng nêu trên là phù hợp với các văn bản hướng dẫn hiện hành, không có ai tư túi cá nhân với số tiền trên.
Ông Quyết cho biết thêm, từ tháng 10.2017 khi Sở dừng chi phụ cấp ưu đãi nghề cùng với đồng lương cán bộ y tế thấp đã gây tâm lý tư tưởng không yên tâm, dẫn đến có nhiều bác sĩ, dược sĩ ĐH xin nghỉ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.