Số lượng hội viên tại trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam tăng cao kỷ lục

21/08/2020 11:30 GMT+7

Khi Covid-19 đang diễn ra, số lượng hội viên đăng ký mới tại một trong những thương hiệu thể dục thể hình hàng đầu tại Việt Nam - California Fitness & Yoga - tăng đến 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Covid-19 xuất hiện và nâng cao nhận thức về sức khỏe

Trước khi Covid-19 xuất hiện, hầu hết chúng ta ít quan tâm đến sức khỏe, nếu có thì cách chăm sóc cũng còn hời hợt, thể hiện qua những hành động quen thuộc: đến các nhà thuốc khi bị bệnh, khi triệu chứng nặng hơn chúng ta tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ.
Thời gian gần đây các phong trào nâng cao sức khỏe như tập luyện, chạy marathon, leo núi… trở nên phổ biến nhưng số lượng người tham gia chỉ chiếm một con số nhỏ (tính riêng một cuộc thi marathon hồi tháng 11.2019 có khoảng 13.000 người tham gia) trong 96 triệu dân tại Việt Nam. Phải đến khi Covid-19 bùng phát, đe dọa đến sức khỏe, chúng ta bắt đầu quan ngại và xem xét đến việc tập luyện để nâng cao sức khỏe.
Ông Dane Fort, Tổng giám đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu thể dục thể hình California Fitness & Yoga

Ông Dane Fort, Tổng giám đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu thể dục thể hình California Fitness & Yoga

Ông Dane Fort, Tổng giám đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu thể dục thể hình California Fitness & Yoga, cho biết hệ miễn dịch đóng vai trò như tuyến phòng thủ để chống lại sự xâm nhập từ các loại vi khuẩn, virus,… giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn: “Hệ miễn dịch giống như cơ bắp của chúng ta vậy, nếu bạn luyện tập đều đặn, các cơ bắp sẽ săn chắc và phát triển, sức đề kháng của bạn sẽ cải thiện rõ rệt nhưng ngược lại nếu bạn không làm gì, nguy cơ bạn nhiễm bệnh rõ ràng sẽ cao hơn”.

Luyện tập nâng cao sức khỏe dần trở thành nhu cầu thiết yếu

Nhu cầu này thể hiện qua 76.000.000 lượt tìm kiếm trên Google.
Đại diện Sở VH-TT TP.HCM có lần chia sẻ với báo chí: “Việc ít tập luyện thể dục thể thao sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tinh thần. Nói chung, luyện tập là phương pháp cốt lõi để nâng cao sức khỏe, có sức đề kháng tốt để đối phó với dịch bệnh”.
Trong một buổi phỏng vấn với VTV1, ông Dane Fort cho biết lượng hội viên mới tại California Fitness & Yoga tăng cao kỷ lục 25% mỗi tháng trong quý 2/2020: “Đại dịch Covid-19 đã khiến người dân Việt Nam quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe của mình hơn. Mọi người trên khắp đất nước đang dần nhận ra cách tốt nhất để bảo vệ bản thân họ khỏi dịch bệnh chính là tăng cường hệ miễn dịch để giảm thiểu và ngăn ngừa khả năng lây nhiễm khi tiếp xúc”.
“Chúng tôi nhắm đến việc mở rộng tầm ảnh hưởng của luyện tập và sức khỏe đến với 96 triệu người dân Việt Nam. Bạn có thể luyện tập ở bất kỳ đâu nhưng điều quan trọng là hãy bắt đầu việc tập luyện ngay lập tức để hình thành thói quen tốt, đồng thời nâng cao sức khỏe”. Ông Dane Fort chia sẻ.

Luyện tập tại phòng gym có an toàn trong thời điểm hiện tại?

Khi tình hình Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc đảm bảo an toàn khi tập luyện được mọi người quan tâm đầu tiên. Điển hình như California Fitness & Yoga đã tăng cường đội ngũ nhân viên vệ sinh để đảm bảo các thiết bị tập luyện luôn sạch sẽ, tăng quãng thời gian nghỉ giữa các lớp tập để khử trùng, hội viên khi đến tập đều được đo thân nhiệt, điền tờ khai y tế và rửa tay,… An toàn của hội viên là ưu tiên hàng đầu của California Fitness & Yoga.
“Chúng tôi đã chuẩn bị hết các tình huống có thể xảy ra. Như trong đợt dịch đầu tiên, nếu một hội viên bị nghi ngờ là F1 đã đến một hoặc nhiều câu lạc bộ của California Fitness, chúng tôi sẽ tạm ngưng hoạt động, truy vết tiếp xúc và khử trùng ngay lập tức. Đến hiện tại, các hội viên đều hài lòng với quy trình này và an tâm đến luyện tập. Thậm chí, số lượng hội viên đến tập còn đông hơn so với trước đây”.
Tuy làn sóng Covid-19 thứ hai đang trở lại nhưng Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia dẫn đầu về khả năng kiểm soát và phòng chống dịch. Các quy trình và giải pháp đảm bảo vệ sinh và an toàn cho hội viên của California Fitness & Yoga đã được nhiều nơi trên thế giới áp dụng: “Điều này là niềm khích lệ tinh thần vô cùng lớn với đội ngũ nhân viên của FLG tại Việt Nam khi công sức chúng tôi đã được ghi nhận và được nhiều nơi trên thế giới áp dụng”, ông Dane chia sẻ.

Kết

Trước những gì đã diễn ra bởi sự xuất hiện Covid-19, việc luyện tập sẽ dần trở thành một trong các nhu cầu thiết yếu của chúng ta để nâng cao sức khỏe và bảo vệ bản thân. Việc lựa chọn những phòng tập uy tín, áp dụng những biện pháp bảo vệ hội viên như California Fitness & Yoga cũng là một vấn đề cần được cân nhắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.