Số hóa và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế

10/12/2020 14:56 GMT+7

Phát huy vai trò của công nghệ thông tin và cơ hội do kỷ nguyên số mang lại, Đảng, Chính phủ đã có chủ trương, chính sách sáng suốt, đúng đắn, tạo điều kiện phát triển ứng dụng CNTT, nhất là việc xây dựng Chính phủ điện tử.

Trong những năm qua, Bộ Y tế đã dành nguồn lực cho việc đẩy mạnh xây dựng, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính cũng như hoạt động quản lý của ngành với mục tiêu phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp, góp phần hoàn thành kế hoạch xây dựng Chính phủ điện tử. Hiện tại, Bộ Y tế là một trong số những đơn vị đã hoàn thành kết nối trực tuyến mức độ 4 đối với tất cả các thủ tục hành chính thực hiện tại Bộ Y tế, một số đơn vị thuộc Bộ đã hoàn thành việc số hóa và đang triển khai xây dựng kế hoạch nhằm thực hiện việc chuyển đổi số ngành y tế, đặc biệt tại các bệnh viện, các đơn vị trực tiếp tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Trong ngành y, số hóa và ứng dụng CNTT trong y tế giúp cắt giảm thủ tục hành chính, minh bạch thông tin đang được ngành y tế triển khai hiệu quả.
Về các vấn đề liên quan, Báo Thanh Niên và Bộ Y tế tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề Số hóa và ứng dụng CNTT trong y tế với sự tham gia của lãnh đạo Cục Công nghệ thông tin, Văn phòng Bộ Y tế. Chương trình diễn ra lúc 14 giờ ngày 11.12.2020. Mời các bạn đọc, đại diện các bệnh viện liên quan, Trung tâm y tế các quận huyện; trạm y tế xã; các y bác sĩ quan tâm đặt câu hỏi tại box bên cạnh để được các khách mời chia sẻ, cung cấp thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.