Sợ dao kéo, bệnh nhân ‘nuôi’ khối u 5 kg trên đầu suốt 20 năm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/05/2019 11:03 GMT+7

Do sợ dao kéo nên một người đàn ông Ấn Độ đã không dám đi phẫu thuật khối u ở đầu. Từ kích thước nhỏ, khối u đã phát triển nặng đến 5 kg sau 20 năm.

Bệnh nhân là Sakthivel, 31 tuổi. Sở dĩ anh sợ phẫu thuật là vì anh trai mình đã qua đời sau một ca mổ ở bệnh viện, theo Fox News.
Mặc dù đã cố trì hoãn nhưng bệnh nhân cuối cùng vẫn phải phẫu thuật. Qua hai thập niên, khối u phát triển lớn và nặng đến 5 kg, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống anh Sakthivel. Anh không thể vận động và di chuyển bình thường vì khối u quá cỡ.
“Bệnh nhân đến bệnh viện vào trung tuần tháng năm với khối u lớn trên đầu và làm hạn chế cử động cổ”, bác sĩ phẫu thuật thần kinh J. Srisaravanan tại Bệnh viện chính phủ Rajaji, người trực tiếp điều trị cho anh Sakthivel, kể lại.
Anh cũng cho biết không chỉ có nỗi sợ dao kéo mà chi phí điều trị cũng là nguyên nhân khiến anh không thể phẫu thuật suốt nhiều năm.
Các bác sĩ đã tiến hành ca mổ phức tạp kéo dài 10 giờ để cắt bỏ khối u cho anh Sakthivel. Họ phải truyền 5,7 lít máu cho bệnh nhân.
“Khối u lớn gần bằng đầu anh ấy. Tôi chưa bao giờ thấy khối u đầu nào lớn đến như vậy trong suốt 15 năm làm bác sĩ của mình”, bác sĩ nói với truyền thông địa phương.
Hiện tại, anh Sakthivel đang tiến triển tốt và dần hồi phục sức khỏe, theo New York Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.