Sợ công nhân lười biếng, công ty quy định chỉ đi vệ sinh 1 lần/ngày

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/01/2021 00:06 GMT+7

Đi vệ sinh là nhu cầu bình thường nhưng một công ty Trung Quốc lại cấm nhân viên đi vệ sinh. Trong cả ngày làm việc, họ chỉ cho đi 1 lần. Quy định này bị chỉ trích vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhân viên.

Công ty Khoa học và Công nghệ Điện Anpu có trụ sở ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã thực hiện quy định kỳ lạ trên. Trong suốt giờ làm việc, họ chỉ cho nhân viên đi vệ sinh 1 ngày/lần, theo Oddity Central.
Nếu vi phạm, nhân viên công ty sẽ bị phạt 20 nhân dân tệ/lần (tương đương 70.000 đồng). Chính sách này đã khiến nhiều người bất mãn. Họ đã chia sẻ câu chuyện này trên mạng xã hội.
Cộng đồng mạng đã thể hiện sự phẫn nộ vì quy định kỳ lạ này. Trong khi đó, những người quản lý công ty cho biết áp dụng cách này vì phát hiện nhiều nhân viên lười biếng, tranh thủ đi vệ sinh để hút thuốc và trốn tránh công việc.
“Chúng tôi bất lực khi thấy nhân viên lười biếng. Ban quản lý công ty đã nói chuyện nhiều lần với nhân viên nhưng mọi thứ vẫn không cải thiện”, đại diện công ty nói với Đài truyền hình tỉnh Quảng Đông.
Công ty cho biết các biện pháp hạn chế nhân viên đi vệ sinh là giải pháp tốt hơn so với sa thải họ. Vì nếu sa thải vào lúc này, việc tìm người thay thế là rất khó. Số tiền phạt do vi phạm sẽ được trừ thẳng vào tiền lương hằng tháng.
Ngoài ra, những người muốn đi vệ sinh nhiều hơn phải xin phép sếp mới được đi. Điều này càng khiến cộng đồng mạng “ném đá” công ty dữ dội hơn. Tuy nhiên, một số ý kiến lại bày tỏ sự cảm thông với ban quản lý công ty.
“Công ty buộc phải là điều này. Một số nhân viên vào nhà vệ sinh quá lâu và thường xuyên. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến năng suất công ty”, một người dùng mạng xã hội viết.
Vụ việc đã khiến Cục An sinh xã hội và Nhân sự ở thành phố Đông Hoản vào cuộc. Cục cho biết họ vẫn đang điều tra và khẳng định quy định trên của công ty là bất hợp pháp, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.